Bộ Công Thương đề nghị chuyển hồ sơ vụ Khaisilk sang cơ quan điều tra

T.Thuỷ| 30/10/2017 18:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều tối 30/10, Bộ Công Thương cho biết, sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến vụ Khaisilk cho cơ quan điều tra công an TP Hà Nội để xem xét mức độ vi phạm hình sự.

Theo đó, liên quan đến vụ việc Khaisilk, trong cuộc họp chiều nay (30/10), tại Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh chủ trì cuộc họp đã yêu cầu thành lập đoàn kiểm tra liên ngành trong đó có sự tham gia của các đơn vị liên quan từ thuế, hải quan và các hiệp hội liên quan xây dựng nội dung, đề cương kế hoạch kiểm tra.

Bộ trưởng cũng yêu cầu phải cho giám định các mẫu sản phẩm lụa đã thu giữ tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai để xem xét chất lượng và mẫu mã để phục vụ điều tra vi phạm.

Bộ trưởng nhấn mạnh tinh thần của Bộ Công Thương sẽ làm nghiêm và khẩn trương làm rõ các vi phạm liên quan, xử lý theo đúng quy định để xem xét xử lý.

Lãnh đạo Bộ Công thương cũng yêu cầu Cục Quản lý thị trường có văn bản gửi cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội đề nghị hỗ trợ Bộ Công Thương và lực lượng chức năng  làm rõ mối liên hệ cũng như vai trò của Tập đoàn Khải Đức với thương hiệu Khaisilk và việc kinh doanh của cửa hàng số 113 Hàng Gai trong việc dùng nhãn mác giả 'Made in Viet Nam' để lừa người tiêu dùng. Từ đó làm rõ những vi phạm của Tập đoàn Khải Đức và Khaisilk trong việc tiêu thụ các hàng hoá Made in Trung Quốc giả nhãn mác hàng hoá Việt Nam trong nhiều năm qua.

Bộ Công Thương cũng đề nghị UBND Thành phố Hà Nội, UBND Thành phố Hồ Chí Minh có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp Đoàn kiểm tra liên ngành để làm rõ dấu hiệu vi phạm của Tập đoàn Khaisilk, Công ty TNHH Khải Đức và chi nhánh của Công ty TNHH Khải Đức tại 113 Hàng Gai.

Bộ Công Thương đề nghị chuyển hồ sơ vụ Khaisilk sang cơ quan điều tra

Các cửa hàng Khaisilk hiện đã đóng cửa

Như đã đưa tin trước đó, ngày 23/10, trên trang Facebook cá nhân của một khách hàng đã phản ánh sự việc mua phải khăn lụa Khaisilk có gắn mác “made in China”. Ngay sau đó, doanh nhân Hoàng Khải, ông chủ của Tập đoàn Khaisilk đã thừa nhận những sản phẩm trên là hàng nhập từ Trung Quốc.

Ông này cúi đầu xin lỗi khách hàng và hứa bồi thường thiệt hại, thậm chí đã thừa nhận việc Khaisilk nhập khăn Trung Quốc và bán lẫn với khăn của Việt Nam từ giữa những năm 90 khi ngành sản xuất tơ lụa của Việt Nam suy thoái sau khi người mua phát hiện chiếc khăn lụa mang thương hiệu Khaisilk có tới 2 nhãn mác một là “Made in China” và một là “Made in Vietnam”.

Tiếp đó, Bộ Công Thương ngày 26/10 đã đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin trên. Trường hợp, nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công Thương đề nghị chuyển hồ sơ vụ Khaisilk sang cơ quan điều tra