Bịt mặt, đi xe máy không biển kiểm soát để cướp tài sản

Thanh Phương| 05/03/2020 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/3, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng Phạm Văn Nam (SN 1995 ở tôn Quý Tiến, xã Hà Sơn, huyện Hà Trung) về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, theo tin báo của nhân dân, trong thời gian gần đây trên tuyến QL IA đi qua địa bàn TP, Thanh Hóa, Thị xã Bỉm Sơn và các huyện Hoằng Hóa, Hậu Lộc, Hà Trung liên tiếp xảy ra các vụ cướp giật tài sản gây hoang mang bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Bịt mặt, đi xe máy không biển kiểm soát để cướp tài sản

Phạm Văn Nam tại cơ quan điều tra

Trước tình hình trên, Phòng Cảnh sát Hình sự công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng chuyên án đấu tranh với ổ nhóm cướp giật tài sản này. Sau một thời gian điều tra, xác minh, ban chuyên án đã bắt giữ đối tượng Phạm Văn Nam là thủ phạm của hàng loạt vụ cướp giật tài sản nói trên.

Tại Cơ quan Công an, Phạm Văn Nam khai nhận: Do không có công ăn việc làm ổn định và là đối tượng nghiện ma túy nên từ đầu năm 2017 đến nay đối tượng liên tiếp  gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản của người tham gia giao thông.

Thủ đoạn phạm tội của đối tượng là thường xuyên thay đổi xe máy, tháo biểm kiểm soát và sử dụng khẩu trang che kín mặt, mặc áo khoác trùm đầu sau đó đi lại trên các tuyến giao thông để quan sát. Khi phát hiện người đi đường (thường là nữ giới) đi xe máy tay ga có để cặp, túi xách ở móc treo đồ hoặc ở giá để chân thì bám theo, chờ đến đoạn vắng người lập tức áp sát bị hại cướp giật tài sản rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Điển hình, trong 2 ngày 25 và 26/2/2020, tại khu vực Trường THPT Hà Trung và xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa Phạm Văn Nam đã liên tiếp gây ra 2 vụ cướp giật 2 chiếc túi xách của 2 phụ nữ đi đường bên trong có 2 máy tính Laptop, 2 ĐTDD và 1,2 triệu đồng tiền mặt… 

Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục củng cố hồ sơ, thu thập tài liệu, chứng cứ để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bịt mặt, đi xe máy không biển kiểm soát để cướp tài sản