Bình Định: Bắt “thiếu gia” đục két sắt lấy tiền bao gái

27/11/2013 14:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sống theo kiểu như một thiếu gia con nhà giàu, ăn chơi trác táng. Gã mạnh tay mua sắm cho những “chân dài hờ” xinh tươi những món quà đắt tiền để ghi điểm. Nhưng không ai biết rằng, đằng sau vẻ hào hoa ấy chính là bộ mặt của một kẻ trộm cắp.

Ngày 27-11, Công an huyện Tây Sơn (Bình Định) đã khởi tố, bắt giam Phan Hùng Kiệt (SN 1994, trú xã Nhơn Lộc, thị xã An Nhơn, Bình Định) về hành vi trộm cắp tài sản.

Bình Định: Bắt “thiếu gia” đục két sắt lấy tiền bao gái

Đối tượng Kiệt tại Cơ quan điều tra.

Trong thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Tây Sơn, thị xã An Nhơn và các tuyến đường dọc QL19 thường xuyên xảy ra những vụ trộm, đục két sắt mất hàng trăm triệu đồng, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Sau khi gây án, kẻ gian tinh quái xóa sạch mọi dấu vết tại hiện trường.

Nhận được tin báo, Công an huyện Tây Sơn lập chuyên án điều tra, lần theo các manh mối xã hội, lực lượng điều tra nhanh chóng “chấm” Phan Hùng Kiệt vào “tầm ngắm” gây ra những vụ trộm cắp trên. Nhất cử, nhất động của Kiệt đều không qua khỏi cặp mắt của các trinh sát.

Tại Cơ quan điều tra, Kiệt khai nhận, do túng thiếu không có tiền bao gái và đưa người yêu đi lu lịch nên nghĩ cách trộm cắp tài sản. Để thực hiện hành vi của mình, y lên mạng để tìm hiểu và học cách phá két sắt vừa nhanh, vừa dễ. Sau đó y đã chuẩn bị sẵn búa đinh, xà cầy, đục, dao và các công cụ cậy phá các phòng ngủ, đục két sắt, tủ gỗ… rồi mượn xe máy của em trai sử dụng để làm phương tiện, dạo dọc đường QL19, chọn nhà vắng chủ để đột nhập từ phía sau để tránh sự phát hiện của người đi đường.

Thấy “công việc” làm ăn “có lãi”, lại ham chơi bời nên kể từ sau khi thực hiện vụ trộm cắp đầu tiên trót lọt, Kiệt đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp khác trên địa bàn. Đến thời điểm bị bắt, Kiệt khai đã thực hiện 5 vụ đục két sắt, trong đó huyện Tây Sơn 4 vụ, thị xã An Nhơn 1 vụ; lấy 50 chỉ vàng và một số tài sản khác trị giá gần 400 triệu đồng.

Minh Tuấn                                                                                           

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Bắt “thiếu gia” đục két sắt lấy tiền bao gái