Biên phòng Điện Biên bắt giữ 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Văn Hoàng - Phạm Kiên| 08/06/2020 18:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/6, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị vừa bắt quả tang hai đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, tang vật thu giữ gồm 32 viên ma túy tổng hợp và khoảng 30g heroin.

Trước đó, tổ công tác của Đồn Biên phòng Si Pha Phìn và Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm BĐBP tỉnh làm nhiệm vụ tại bản Đề Pua, xã Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên phát hiện hai đối tượng di chuyển trên xe máy hướng từ biên giới ra nội địa có biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra nhưng đối tượng không chấp hành và phóng xe bỏ chạy. Ngay lập tức, hai đối tượng bị tổ công tác dùng võ thuật khống chế.

Biên phòng Điện Biên bắt giữ 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Hai đối tượng Ngải Lao Sử, Ngải Lao De và tang vật thu giữ. (Ảnh: BĐBP tỉnh Điện Biên).

Khám xét nhanh tại chỗ, trong người đối tượng ngồi sau xe có túi nilon, bên trong có 32 viên ma túy tổng hợp, 2 cục hình vuông dạng chất bột nén màu trắng là heroin có trọng lượng khoảng 30g, 1 điện thoại di động.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng khai nhận là Ngải Lao Sử, sinh năm 1971 và Ngải Lao De, sinh năm 1978, cả 2 đều trú ở bản Mo Công, xã Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên. Sử và De là anh em họ, bản thân đều nghiện ma túy.

Trước đó hai anh em bàn nhau chung tiền đi mua ma túy về bán kiếm lời và để sử dụng. Sử và De vượt biên sang Lào qua khu vực mốc 66, đến địa phận bản Huổi Hịa, cụm Hua Mức, huyện Mường Mày, tỉnh Phongsaly (Lào) mua ma túy của một người đàn ông không rõ danh tính, trên đường trở về thì bị BĐBP bắt giữ.

Vụ việc đã được Đồn Biên phòng Si Pha Phìn hoàn tất hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biên phòng Điện Biên bắt giữ 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy