Bị cảnh sát bao vây, tên trộm cố thủ trên nóc nhà

Đoàn Nga| 03/10/2015 07:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trộm được số tài sản “khủng”, Hải hí hửng tìm đường tẩu thoát thì phát hiện bị cảnh sát bao vây tứ phía. Sợ hãi, gã liền ngồi cố thủ hơn 1 giờ trên nóc nhà.

Tin tức mới nhất từ Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, cho biết, đang tạm giữ Nguyễn Minh Hải, 22 tuổi (ở tổ 4, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, trưa ngày 29/9, Hải đột nhập vào căn biệt thự ở phường Phú Diễn để trộm cắp. Tiếng động do Hải gây ra khá lớn nên người dân đã phát hiện và báo công an.

Nhận được tin báo, Thượng úy Trương Đức Phương, công an phường Phú Diễn, cùng hai dân phòng tới hiện trường, phát hiện chiếc xe máy để trước cửa căn biệt thự. Xác định rõ bên trong có trộm nên Thượng úy Phương đã báo cáo lên cấp trên và xin thêm lực lượng vây bắt tên trộm.

Sau khi khoắng được mẻ đồ lớn, tên trộm mang số tài sản lên tầng 3 để tẩu thoát thì phát hiện đã nằm gọn trong vòng vây của cảnh sát. Hải hốt hoảng trèo lên nóc nhà tầng 4, định đu ra phần mái ngói và nhảy sang nhà khác tẩu thoát nhưng sợ ngã nên cố thủ tại đây. Lực lượng chức năng lên phương án cứu hộ, quây xung quanh căn biệt thự và kêu gọi tên trộm xuống dưới.

Bị cảnh sát bao vây, tên trộm cố thủ trên nóc nhà

"Siêu trộm" Nguyễn Minh Hải

Sau gần một giờ cố thủ trên nóc nhà, Hải được đưa xuống. Qua khám xét, cơ quan công an thu toàn bộ tang vật mà Hải vừa trộm được gồm:  4 laptop, máy tính bảng, 800 USD, 500 euro, dây chuyền và 3 nhẫn vàng… tổng trị giá gần 100 triệu đồng. Đồ nghề Hải mang theo gồm 2 cưa sắt, đục, kìm, tua vít... cũng bị thu giữ.

Khai thác nóng, Hải thừa nhận, cách đây 3 tháng, cũng bằng phương thức này gã đã đột nhập vào căn biệt thự của anh Đặng Xuân Chiến, ở cạnh căn biệt thự này.

Theo lời khai của Hải, khi trèo được vào bên trong, thấy chấn song cửa sổ căn biệt thự này được làm bằng gỗ, gã bèn đốt chiếc chổi gần đó gí vào song cửa, sau đó cưa đứt để đột nhập. Phi vụ này, gã trộm được tổng giá trị tài sản khoảng 200 triệu đồng.

Theo cảnh sát, Hải là con nghiện khá nặng lại ham mê cá độ nên dù gia đình khá giả cũng không thể đáp ứng được cho gã nên để có tiền phục vụ cho các nhu cầu này, gã quyết định đi trộm cắp.

“Con mồi” mà Hải nhắm tới chính là các căn biệt thự, bởi theo Hải, các căn biệt thự có thiết kế cách âm rất tốt, không gây ra tiếng động lớn, khi đột nhập khó bị phát hiện. Trước khi ra tay, Hải thường vờ bấm chuông xem có người ở nhà hay không.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị cảnh sát bao vây, tên trộm cố thủ trên nóc nhà