Bí ẩn của “con rết” nơi cổ tay cô gái trẻ

congly.com.vn| 13/04/2012 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vết sẹo thâm đen hằn sâu trên cổ tay cô gái như một con rết, ai cũng có thể nhận ra dù chủ nhân của nó cố tình lấy tấm voan trắng che đậy. Bất lực trước sự vô duyên của “con rết”, cô gái bật lên những tiếng khóc tức tưởi. Cuộc đời cô giờ đang sang một trang mới nhưng quãng thời gian bị ép làm gái bán dâm dù đã qua đi được hai năm nhưng với cô vẫn mới như ngày nào.

Khuất Thị Phương

Sinh ra trong một gia đình nghèo nhưng đầm ấm ở ven Tp. Lạng Sơn, tuổi thơ của Ngô Thị Nhàn (SN 1993) trôi qua thật đẹp với ước mơ sau này sẽ làm giáo viên như bố mẹ. Sở hữu khuôn mặt xinh xắn, nước da mịn màng, Nhàn được nhiều cửa hàng bán mỹ phẩm trên địa bàn thuê đứng bán hàng nên cô vẫn tranh thủ ngày nghỉ đi làm thêm phụ giúp cha mẹ. Ban đầu bố mẹ Nhàn không đồng ý nhưng thấy con thổ lộ ý định muốn bán hàng cho người Trung Quốc để tăng vốn tiếng Trung, sau này nếu không thi đỗ đại học, sang bên Trung Quốc bán hàng thuê thì cả nhà đều đồng ý. Một cô gái xinh xắn, ước mơ lành mạnh chính đáng, không ngờ số phận không để cô bé đạt được ước nguyện mà đưa đẩy em sang Trung Quốc theo một danh phận khác.

Dịp nghỉ Tết Nguyên đán năm 2008, khi ấy Nhàn đang là học sinh lớp 10, cô cùng mấy người bạn trong làng rủ nhau lên núi Tam Thanh chơi. Duyên số đưa đẩy thế nào, Nhàn gặp lại Khuất Thị Phương, cô bạn học cùng cấp hai thuở xưa. Vốn từng chơi thân với nhau nên khi gặp lại bạn cũ, họ ríu rít chuyện trò rồi hẹn hôm sau đi chợ phiên Lộc Bình chơi. Đêm ấy, Nhàn trằn trọc mãi không ngủ được bởi cứ nghĩ tới ngày mai, khi cùng Phương đi chợ mua những bộ quần áo đẹp giống bạn mình, cô lại háo hức.

Sáng hôm sau, y hẹn, Nhàn cùng hai cô bạn gần nhà tới nơi hẹn chờ Phương, sau đó cả nhóm trong đó có cả mấy người bạn trai của Phương đi chợ Lộc Bình chơi rồi cả hội kéo nhau sang Trung Quốc. Nhàn bảo lúc đầu được dịp mở “kho” tiếng Trung tích lũy bấy lâu nay cô rất thích, hào hứng bắt chuyện nhưng tới khi choàng tỉnh sau một giấc ngủ dài, thấy người đàn bà ục ịch ghé khuôn mặt bự son phấn tuôn ra một tràng tiếng Trung, Nhàn như chết lặng khi biết mình bị lừa bán và giờ đây cô phải tuân lệnh chủ chứa, đi bán dâm mang tiền về cho họ. Với những cô gái sa chân vào nhà chứa, không biết tiếng Trung lại là điều may mắn, nhưng với Nhàn nỗi đau càng tăng lên gấp bội bởi ngoài việc bị hành hạ về thể xác, cô còn thấy nhục nhã ê chề vì hiểu những câu chửi bới, nhiếc móc của khách làng chơi.

Không chịu nổi sự nhục mạ lẫn sự bóc lột thậm tệ của bọn chủ chứa, cô tìm lối thoát bằng cái chết. Cầm lưỡi dao lam cắt đứt cổ tay, thấy máu trào ra thành dòng, cô mới yên tâm nằm xuống nhưng khi cô đang lịm dần thì chủ chứa phát hiện đưa đi cấp cứu và vết sẹo trên cổ tay chính là hậu quả của lần tự vẫn bất thành đó. Một tháng trời sau đó, mụ chủ tỏ ra nhượng bộ, chăm bẵm cô rất cẩn trọng, mua nhiều thức ăn, thuốc bắc tẩm bổ cho cô chóng lại sức. Với một cô gái xinh xắn như Nhàn, phải bỏ ra gần 100 triệu đồng mới mua được thì cô là con gà đẻ trứng vàng cho chủ chứa, đâu dễ được chúng buông tha. Chính vì thế mà cô không thể chết nổi và càng không dễ được thả về mà trở thành món hàng đắt giá, bán qua tay nhiều chủ chứa. Mỗi lần bị bán, đường về của Nhàn càng xa vì bị bán sâu vào trong nội địa và tới đâu cô cũng bị bọn chủ “khai thác triệt để” hòng thu hồi vốn nhanh. Cuối năm 2009, cô bị Công an Trung Quốc bắt giữ khi đi bán dâm và với việc cư trú bất hợp pháp, Nhàn bị đuổi về nước.

Trở về nhà với vết nhơ không thể gột rửa, Nhàn không đủ nghị lực vượt qua sự đàm tiếu để đi học tiếp. Cô chọn con đường đi làm và khuôn mặt đẹp với ánh mắt trắc ẩn đã giúp cô có một chân bán hàng trong siêu thị. Nhàn định đóng cửa lòng mình sau cú sốc đầu đời quá lớn nhưng tình yêu chân thành của anh bạn đồng nghiệp đã dần đưa cô ra khỏi “vỏ ốc” mặc cảm. Đầu năm 2011, họ quyết định lấy nhau, Nhàn hạnh phúc khi mặc trên người tấm áo cô dâu nhưng cô không khỏi tê tái lòng khi “con rết” vẫn lộ ra dưới làn áo cưới. Cô bảo đấy là dấu ấn nhắc cô không được quên những ngày kinh hoàng để trân trọng hạnh phúc đang có. Nhắc lại chuyện cũ, Nhàn bảo không còn hận người bạn gái đã lừa bán mình nữa, bởi “cô ấy cũng quá khổ rồi, giờ lại đang ở chốn lao tù, chắc ân hận lắm”.

Theo lời Nhàn thì người bạn gái nhẫn tâm đẩy mình vào nhà chứa từ nhỏ đã vắng sự dạy dỗ của cả bố và mẹ. Vừa đến tuổi dậy thì, Phương trở thành nạn nhân của một vụ cưỡng hiếp tập thể rồi từ đó trượt dài với lối sống buông thả. Những ngày sống như vợ chồng với Hoàng Văn Quyền, SN 1987, trú tại xã Tú Đoạn, huyện Lộc Bình, một kẻ có thâm niên trong “nghề” buôn người, đã lừa hàng chục cô gái ở Lạng Sơn, Quảng Ninh đưa qua biên giới bán, Phương trở thành kẻ giúp sức lúc nào không biết khi rủ Nhàn và ba cô bạn đi chơi chợ phiên Lộc Bình. Khi biết Quyền lừa bán mấy cô bạn của mình, ban đầu Phương cũng định ngăn cản nhưng khi Quyền doạ nếu “phá công việc” của anh ta thì Phương sẽ là món hàng thế chỗ. Sợ hãi, Phương đã im lặng làm theo sự sai bảo của nhân tình để rồi kết cục phải nhận mức án 8 năm tù.

“Ngày xử Phương, em cũng tới dự, thấy Phương khóc em cũng thấy tội nghiệp cho cô ấy”, Nhàn nói rồi quả quyết sẽ thu xếp vào trại thăm Phương vì giờ đây cô ấy chẳng còn ai nên tha thứ cho lỗi lầm của bạn, bởi dù gì thì Phương cũng không may mắn hơn em”, Nhàn nói như thể đang tự nhắn nhủ bản thân mình.

Nguyễn Tiến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí ẩn của “con rết” nơi cổ tay cô gái trẻ