Bí ẩn cái chết của người đàn ông bị ô tô húc khi… đang uống cà phê

Gia Hân (TT&ĐS)| 06/06/2013 18:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong đêm khuya, anh bỗng nhận được 1 cú điện thoại và lập tức chạy xe máy lên TP. Cần Thơ. Khi đang ngồi cà phê đợi bạn thì chiếc ô tô lao thẳng về phía anh.

Cú điện thoại bí ẩn gây ra cái chết tức tưởi

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 0h15 ngày 31/5 và người thanh niên xấu số là anh Huỳnh Văn Thiện (29 tuổi) – ngụ ấp Thới Bình, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ. Chiếc xe Camry mang biển số 65A – 028.26 do ông Nguyễn Công Thành (1978) – ngụ đường 3/2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, điều khiển chạy trên đường Mậu Thân, hướng từ cầu Rạch Ngỗng về chợ Xuân Khánh. Khi đến ngã tư Mậu Thân – Trần Hưng Đạo, chiếc xe Camry bất ngờ lao lên… vỉa hè, đâm thẳng vào anh Thiện đang ngồi uống cà phê.

Vụ tai nạn khiến anh Thiện bị đa chấn thương và chết sau vài giờ cấp cứu. Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, nạn nhân Thiện nhập viện trong tình trạng bị rách gan, giập lá lách, tụ máu phúc mạc, gãy xương sườn hai bên nên đã tử vong vào lúc 8h sáng cùng ngày tại bệnh viện.

Bà Nguyễn Thị Hiếu (60 tuổi) - mẹ anh Thiện, nghẹn ngào cho biết: Anh Thiện là con trai út trong gia đình có 6 anh em. Cách đây 2 năm, anh Thiện đã lập gia đình. Nhưng vì bất đồng quan điểm, anh và vợ chính thức ly hôn khoảng 5 tháng trước khi xảy ra sự việc. Hàng ngày anh phụ cha mẹ sấy lúa cho khách và trông coi ruộng vườn hoặc sang nhà người anh trai cách đó vài trăm mét ngủ, chứ không ngủ ở nhà.

Ngay trước khi xảy ra tai nạn – ngày 30/5, anh Thiện bỗng dưng bảo, từ nay sẽ ngủ ở nhà và nhờ mẹ giăng mùng. Chiều hôm đó làm xong công việc nhà, anh Thiện tắm rửa và nằm xem tivi. Đến khoảng 22h thì có điện thoại gọi, anh thay đồ và nói với mẹ là phải đi Cần Thơ có công việc. “Thấy khuya rồi mà con còn đi xa nên tôi kêu: Thôi sáng hãy đi. Nhưng nó bảo có việc gấp và dặn tôi đóng cửa, đừng đợi, có khi sáng mai mới về. Vậy là đúng như lời nó nói, sáng mai tôi đón nó về là 1 cái xác không toàn vẹn…”, bà Hiếu nghẹn giọng.

Ông Nguyễn Văn An – cha anh Thiện, kể thêm: “Khi chúng tôi đi tới bệnh viện thì đã gần 3h sáng, lúc này hỏi bác sĩ được biết Thiện đã vào phòng mổ. Đến khoảng hơn 9h sáng, công an gọi người nhà đến nhà xác nhận xác thì tôi mới biết con mình đã chết lúc 8h rồi…”.

Sau khi chôn cất anh Thiện, người nhà mở điện thoại của anh ra tìm số điện thoại đêm hôm đó đã gọi cho anh Thiện là của ai để hỏi thăm, thì số điện thoại đó đã tắt máy không liên lạc được đến tận hôm nay.

Thằng Thiện hiền lành lắm, không cờ bạc rượu chè và nhất là rất ít đi chơi xa. Thường ngày nó chỉ đi chơi với mấy đứa trong xóm một chút rồi về nhà ngủ để sáng đi làm đồng sớm. Chuyện nó có bạn ở Cần Thơ gọi điện hẹn lên đó là rất lạ. Kể cả mấy ngày nay, tang lễ nó cũng không có đứa bạn nào ở Cần Thơ về viếng hết”, anh Sĩ anh trai của Thiện thắc mắc.

Bí ẩn cái chết của người đàn ông bị ô tô húc khi… đang uống cà phê

Hiện trường vụ tai nạn

Tai nạn kinh hoàng và hy hữu

Theo anh Hoàng – chủ quán cà phê nơi xảy ra vụ tai nạn đêm đó: “Như thường lệ, ngày 30/5 cũng đúng 17h chiều, tôi cùng 2 nhân viên bày bàn ghế ra mở cửa quán bán bình thường. Đến khoảng hơn 23h thì có 1 thanh niên (tên là Thiện – PV) bước vào quán gọi cà phê. Lúc đó cũng khuya, chỉ còn tôi và 1 nhân viên. Vì vậy, khi nhân viên làm cà phê xong, tôi là người trực tiếp mang cà phê ra cho khách nên có nhìn rõ mặt anh ta”.

Ngồi uống một lúc thì anh Thiện tính tiền lên xe chạy đi đâu đó, khoảng 30 phút sau thì quay  lại. “Lúc này đang dọn quán, thấy anh này bước vào, nhân viên của tôi bản quán sắp đóng cửa không bán nữa. Nhưng anh ấy nói, cho mượn ghế ngồi đợi bạn 1 lúc sẽ đi. Thấy khách mới uống cà phê quán mình xong, nên tôi bảo nhân viên chừa lại 1 bàn cho anh ta ngồi, rồi bỏ vào trong”.

Ngay lúc đó, 1 chiếc xe ô tô 4 chỗ màu đen chạy với tốc độ cao hướng từ cầu Rạch Ngỗng về chợ Xuân Khánh bất ngờ chuyển hướng rẽ trái rồi… đâm thẳng lên vỉa hè, hướng về quán cà phê.

“Vì xe chạy với tốc độ nhanh nên tôi không phản ứng kịp, chỉ đứng chết lặng tại cửa quán. Trong thời gian chưa đầy 1 giây thì chiếc xe đã lao thẳng vào đúng chỗ anh khách đang ngồi. Bàn ghế văng tứ tán, anh khách này bị vướng vào gầm xe chiếc xe tiếp tục kéo lê, tông thẳng vào bức tường của cửa hàng gạch men mới chịu dừng lại”, anh Hoàng kể.

Lúc này, anh Hoàng mới vội vàng chạy sang cửa hàng gạch men, cùng chủ cửa hàng và 2 người đi trên xe gây tai nạn, kéo anh Thiện ra khỏi gầm xe. Anh Thiện đã bất tỉnh, người đầy máu, được đưa ngay vào bệnh viện. Theo anh Hoàng, sau khi gây tai nạn, tài xế có phụ mọi người kéo anh Thiện và đưa anh đi cấp cứu. Nhưng sau đó 2 người điều khiển xe đã bỏ ra về. Theo công an quận Ninh Kiều thì tới chiều 31/5, tài xế Thành mới chịu đến công an trình bày và khai báo sự việc, anh khai nhận trước khi điều khiển xe đã uống rượu trên đường Mậu Thân. Khi chạy xe về đến ngã tư Mậu Thân thì bị mất lái nên gây tai nạn.

Tai nạn khiến anh bị chấn thương vùng ngực nên phải đi bệnh viện khám và trình báo trễ. Hiện vụ việc đang cược công an thụ lý điều tra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí ẩn cái chết của người đàn ông bị ô tô húc khi… đang uống cà phê