Bẫy điện bắt mèo gây chết hàng xóm rồi tạo hiện trường giả

Trần Hùng| 01/09/2015 23:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gài điện trong vườn nhằm “bẫy” bắt mèo, nhưng khi phát hiện người hàng xóm dính bẫy, 2 cha con đối tượng đã thống nhất với nhau ném xác nạn nhân xuống sông nhằm tạo hiện trường giả là một vụ đuối nước.

Chiều ngày 1/9, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự đối với Đặng Hoàng Tiến (SN 1974), về hành vi “Giết người”, và ông Đặng Văn Sáu (SN 1945, cha ruột Tiến, cùng ngụ ấp Thông Nguyên, xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) để tiếp tục điều tra hành vi “Không tố giác tội phạm”.

Theo đó, vào khoảng 16h40’ ngày 25/8, một số người dân xã Loan Mỹ phát hiện một xác chết một người đàn ông trôi sông, nên lập tức trình báo đến cơ quan chức năng.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng nghiệp vụ Công an huyện Tam Bình, Công an tỉnh Vĩnh Long đã có mặt để tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Danh tính của nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Văn Dành (SN 1967, ngụ cùng địa phương).

Qua công tác khám nghiệm, ngành chức năng xác định có dấu hiệu tội phạm chứ không phải là do tai nạn. Cụ thể, nạn nhân đã bị điện giật chết trước khi bị ném xuống sông.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã mời cha con ông Đặng Văn Sáu lên làm việc. Tại cơ quan công an, đối tượng Tiến khai nhận: Vào khoảng 00h30’ ngày 23/8, Tiến phát hiện hàng xóm là ông Nguyễn Văn Dành (57 tuổi, ngụ cùng địa phương) nằm bất tỉnh phía sau vườn nhà mình do dính phải bẫy điện do mình gài trước đó để bẫy mèo. Cùng lúc này cha của Tiến là ông Sáu cũng đã biết chuyện, nên cả hai đã bàn tính và thống nhất nhau phương án phi tang xác ông Dành bằng cách ném xuống sông, nhằm tạo hiện trường giả là một vụ đuối nước.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bẫy điện bắt mèo gây chết hàng xóm rồi tạo hiện trường giả