Bắt thêm một đối tượng giả cảnh sát có dấu hiệu kích động gây rối

Mai Đỉnh| 17/06/2018 20:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng chức năng TP HCM vừa phát hiện và bắt giữ thêm một đối tượng mặc áo khoác có logo công an trà trộn vào đám đông, có dấu hiệu kích động gây rối, trong người thủ sẵn một thẻ công an giả, thiết bị ghi hình, còng số 8.

Công an TPHCM cho biết, vào chiều nay (17/6), đơn vị vừa phát hiện và bắt giữ thêm một đối tượng mặc áo khoác có logo công an trà trộn vào đám đông, có dấu hiệu kích động gây rối. Đối tượng bị tạm giữ tên Trần Quốc Tuân (SN 1995, ngụ TP. Hà Nội).

Trước đó, qua công tác nắm địa bàn, các trinh sát phát hiện có một nam thanh niên (sau này xác định là Tuân) mặc áo khoác có logo công an đứng trong đám đông với biểu hiện nghi vấn nên khống chế, kiểm tra hành chính, sau đó mời về trụ sở công an để làm rõ. Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện Tuân có một thẻ công an giả, còng số 8 cùng một thiết bị ghi hình để quay phim, chụp ảnh.

Bắt thêm một đối tượng giả cảnh sát có dấu hiệu kích động gây rối

Đối tượng Trần Quốc Tuân và tang vật đang bị công an tạm giữ (Ảnh CA)

Cùng ngày, các lực lượng chức năng đã phát hiện và đưa về trụ sở làm việc 140 đối tượng có các dấu hiệu, hành vi tụ tập biểu tình gây rối trật tự công cộng có mang theo ba lô chứa khẩu hiệu “Phản đối Luật Đặc khu”, “Phản đối Luật An ninh mạng”. 

Trước đó, vào hôm qua, Công an TPHCM cũng đã tạm giữ 3 đối tượng có hành vi mặc áo khoác, cảnh phục cảnh sát đứng trà trộn trong đám đông với ý đồ kích động người dân. Công an TPHCM không loại trừ các đối tượng này đóng giả cảnh sát, tấn công người biểu tình rồi hô hào công an đánh dân để kích động đám đông rồi cho người khác chụp ảnh, quay phim để vu oan cho lực lượng công an. Hiện Công an TPHCM đang đấu tranh với các đối tượng này nhằm làm rõ động cơ, mục đích để xử lý theo các qui định pháp luật.

Theo thống kê tới nay, Công an TP.HCM đã ra Quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 7 đối tượng có các hành vi phá rối an ninh, chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt thêm một đối tượng giả cảnh sát có dấu hiệu kích động gây rối