Bắt thêm 2 đối tượng làm giả hồ sơ chạy chế độ

Thanh Phương| 01/03/2016 17:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an Thanh Hóa vừa thi hành lệnh bắt tạm giam 2 đối tượng Trần Quốc Hội (sinh năm 1959) và Nguyễn Xuân Tỵ (sinh năm 1959), đều ở thị trấn Thường Xuân, Thanh Hóa về tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”, quy định tại Điều 267 BLHS.

Theo tài liệu của Cơ quan An ninh điều tra, từ năm 2012 đến nay, Trần Quốc Hội đã đứng ra mua bản sao bệnh án ung thư khống (chỉ có con dấu và chữ ký của Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Theo kết quả giám định thì con dấu và chữ ký là giả) và 1 mẫu bệnh án ung thư thật của một bệnh nhân khác.

Sau đó, về viết nội dung bệnh án ung thư và bán lại cho những người có nhu cầu làm bệnh án ung thư và “chạy” chế độ tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Tính đến thời điểm bị bắt, Hội đã nhận của 26 người ở các huyện Thường Xuân, Cẩm Thủy, Vĩnh Lộc với số tiền 114 triệu đồng để làm bệnh án ung thư và “chạy” chế độ.

 Bắt thêm 2 đối tượng làm giả hồ sơ chạy chế độ

2 đối tượng Trần Quốc Hội và Nguyễn Xuân Tỵ (ảnh CATH)

Đối với Nguyễn Xuân Tỵ, là cán bộ Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Thường Xuân, vì hám lợi bất chính nên đã nhận 92 triệu đồng của 7 trường hợp để nhờ Trần Quốc Hội làm bản sao bệnh án ung thư giả và giúp Hội nộp hồ sơ có bản sao bệnh án ung thư giả cho 4 trường hợp để họ hưởng chế độ người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Hành vi trên của các đối tượng đã tiếp tay cho nhiều người hưởng chế độ người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học một cách bất chính, gây thất thoát tài sản của Nhà nước và ảnh hưởng đến chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật.

Trước đó, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đình Tấn (sinh năm 1956), nguyên Chủ tịch UBND xã Quảng Minh, huyện Quảng Xương về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và Lê Đình Chiến (sinh năm 1957), nguyên cán bộ chính sách xã Quảng Minh, huyện Quảng Xương về các tội: “Tham ô tài sản” và “Giả mạo trong công tác”.

 Bắt thêm 2 đối tượng làm giả hồ sơ chạy chế độ

Nguyên Chủ tịch UBND xã Quảng Minh Nguyễn Đình Tấn bị bắt

Từ năm 2010 đến 2013, thực hiện chế độ cấp phát kinh phí nghỉ dưỡng cho các đối tượng chế độ chính sách là người có công với cách mạng và chế độ trợ cấp bảo trợ xã hội theo Nghị định của Chính phủ, Lê Đình Chiến đã chiếm đoạt tiền nghỉ dưỡng của một số đối tượng chính sách; đã sửa chữa làm sai lệch nội dung giấy CMND, giấy xác nhận bệnh tâm thần, làm giả các biên bản họp dân, biên bản phúc tra, biên bản họp hội đồng xét duyệt của xã, phiếu điều tra của các đối tượng hưởng chế độ bảo trợ xã hội, gây thất thoát ngân sách Nhà nước hàng tỷ đồng.

Quá trình thực hiện chế độ trên, Nguyễn Đình Tấn, nguyên Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chính sách xã, Chủ tịch Hội đồng xét duyệt hồ sơ các đối tượng bảo trợ xã hội xã Quảng Minh đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn, chỉ đạo cán bộ thuộc quyền lập hồ sơ để duyệt cho vợ, em dâu, một số thân nhân của cán bộ xã và một số trường hợp khác không bị bệnh tâm thần để hưởng chế độ tâm thần.                          

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt thêm 2 đối tượng làm giả hồ sơ chạy chế độ