Bắt tạm giam 3 đối tượng lừa đảo qua mạng

Mạnh Cường| 01/10/2015 15:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các đối tượng lợi dụng sự cả tin của nạn nhân, gửi tin nhắn qua các trang mạng xã hội với nội dung lừa đảo “Bạn đã trúng thưởng 1 xe Libery và một phiếu quà tặng..." để chiếm đoạt hơn 570 triệu đồng.

Sáng ngày 1/10, cơ quan CSĐT CATP Đà Nẵng đã ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Văn Quang (SN 1998, trú thôn Chiêm Sơn, Duy Trinh, Duy Xuyên, Quảng Nam); Nguyễn Văn Trung (SN 1993, thôn Đông Yên, Duy Trinh, Duy Xuyên, Quảng Nam) và Huỳnh Thắng (SN 1995, thôn Chiêm Sơn, Duy Trinh, Duy Xuyên, Quảng Nam) để phục công tác điều tra về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, khoảng tháng 4-2014, Trung mua 1 CMND mang tên Nguyễn Lê Duy, sinh ngày 18-8-1992. Ngày 12-5-2014, Trung sử dụng CMND này đi mở một tài khoản tại Ngân hàng.

Sau khi có tài khoản trên, Trung giao cho Thắng lập trang web. Thắng nhờ người quen tên Lợi, liên hệ với một người tên anhdan37 qua nick chát yahoo anhdan37, để cung cấp tên miền là 123zaloap.com và nội dung lừa đảo “Bạn đã trúng thưởng 1 xe Libery và một phiếu quà tặng trị giá 100.000.000 đồng…”.

Bắt tạm giam 3 đối tượng lừa đảo qua mạng

Cơ quan công an đọc lệnh bắt tạm giam các đối tượng

Sau đó, Thắng và Quang là người gửi nội dung tin nhắn lừa đảo qua các trang mạng xã hội như Zingme, zalo. Khi các nạn nhân nhận được tin nhắn do Thắng, Quang gửi và chủ động liên lạc đến số điện thoại do Trung cung cấp trên web “www 123zaloapp.com” hỏi về giải thưởng sẽ được yêu cầu thanh toán trước các loại phí hồ sơ nhận thưởng, phí vận chuyển hàng trúng thưởng... mới được nhận thưởng, và hướng dẫn chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng hoặc nhắn tin mã số thẻ cào card điện thoại, chuyển qua cho các đối tượng. Trung đem các mã số thẻ này bán lại cho chủ tiệm internet tại thôn Trà Châu, Duy Trinh, Duy Xuyên, Quảng Nam.

Ngoài ra Trung còn đăng nhập vào các trang web raovat.com và muaban.net để đăng tin bán xe máy giá rẻ. Khi những người có nhu cầu mua hàng liên lạc với Trung qua số điện thoại, Trung sẽ hướng dẫn chuyền tiền cọc trước theo thỏa thuận vào số tài khoản của Trung.

Từ khoảng tháng 4-2014 đến nay, các đối tượng đã lừa đảo của nhiều người với tổng số tiền 570.014.594 đồng. Trung là người trực tiếp quản lý thẻ và rút tiền khi các nạn nhân chuyển vào tài khoản.

Xét thấy hành vi của các đối tượng trên đã đủ yếu tố cấu thành tội phạm, Đội phòng chống tội phạm Công nghệ cao - Phòng Cảnh sát Kinh tế - CATP Đà Nẵng lập chuyên án, mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam 3 đối tượng lừa đảo qua mạng