Bắt tạm giam 2 cựu cán bộ Sở Y tế Cà Mau

Ngọc Khánh| 13/10/2018 22:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi thu hộ tiền học phí của sinh viên, hai cán bộ Sở Y tế đã bàn bạc biển thủ số tiền lớn và bị phát hiện.

Ngày 13/10, Công an tỉnh Cà Mau đã tiến hành bắt tạm giam 4 tháng đối với Đỗ Thành Chương (nguyên Kế toán trưởng) và Phan Ngọc Trâm, (thủ quỹ Sở Y tế tỉnh Cà Mau) để điều tra hành vi "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản".

Theo thông tin, vào năm 2011, UBND tỉnh Cà Mau xin chỉ tiêu và xét tuyển đối với những sinh viên đạt điểm cao nhưng không trúng tuyển vào các trường đại học y, dược trong khu vực. Mục đích đào tạo nhằm khắc phục tình trạng thiếu dược sĩ, bác sĩ tại địa phương.

Hai cán bộ nói trên được giao thu hộ học phí từ sinh viên để nộp về Trường ĐH Y Dược Cần Thơ. Tuy nhiên, hai cán bộ này câu kết chỉ nộp một ít, còn lại chiếm dụng để sử dụng vào việc cá nhân.

Đầu năm 2017, ĐH Y Dược Cần Thơ đòi tiền học phí thì vỡ lẽ số tiền tỉ đã bị biển thủ, nhiều sinh viên vì vậy bị treo bằng tốt nghiệp. Ông Chương và bà Trâm sau đó bị đình chỉ công tác và khởi tố điều tra.

Liên quan vụ việc này, ông Huỳnh Quốc Việt, nguyên Giám đốc Sở Y tế Cà Mau, cũng bị kỷ luật cảnh cáo và không được tái bổ nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam 2 cựu cán bộ Sở Y tế Cà Mau