Bắt sống đối tượng dùng súng táo tợn cướp bóc lẩn trốn trong rừng

Minh Phượng (TH)(TH)| 06/08/2014 09:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian vừa qua, người dân huyện Tương Dương (Nghệ An) vô cùng hoang mang khi xunh quanh khu vực đồi Dốc Mới xảy ra liên tiếp những vụ cướp tài sản táo tợn. Theo trình báo của người dân, tên cướp dùng súng uy hiếp bắt khống chế nạn nhân.

Nhận được những thông tin trình báo của người dân, công an huyện Tương Dương đã khẩn trương bắt tay vào điều tra để tìm ra đối tượng cướp bóc táo tợn này.

Đến những ngày cuối tháng 7 vừa qua, theo nguồn tin từ địa phương thu thập đươc, có người dân nhìn thấy một đối tượng khả nghi đi lên đồi Dốc Mới. Bằng những biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã nhanh chóng xác định được đối tượng là Lô Văn Bình (40 tuổi - Trú tại Bản Vẽ, xã Yên Na, huyện Tương Dương). Kẻ này vừa mới mãn hạn tù vì tội trộm cắp tài sản và mua bán ma túy.

Theo điều tra ban đầu, Bình sau khi mãn hạn tù về nhưng khồn chịu tu trí làm ăn, nhưng cần tiền tiêu xài nên hắn tiếp tục con đường phạm tội khi hắn mua 2 khẩu súng quân dụng rồi bỏ lên đồi dốc Mới (thuộc xã Yên Na) dựng lán để chặn người đi đường cướp tài sản.

Bắt sống đối tượng dùng súng táo tợn cướp bóc lẩn trốn trong rừng

Đối tượng Lô Văn Bình tại cơ quan điều tra

Nắm bắt được tình hình thông qua xác minh đối tượng, địa thế hoạt động sinh sống của đối tượng cũng như thu thập nguồn tin từ người dân, công an huyện Tương Dương đã lập kế hoạch để tóm gọn tên cướp táo tợn này.

Điều trở ngại cho cơ quan chức năng là địa thế nơi Bình đang dựng lều trại trên đồi để ẩn nấp, xung quanh dễ dàng phát hiện khi có người áp sát và cũng dễ bỏ trốn nếu bị đột kích. Đối tượng manh động cũng có thể gây thương vong cho các chiến sĩ.

Khi đã chuẩn bị kĩ lương cho kế hoạch vây bắt, công an đã dụ đối tương ra khỏi nơi ẩn nấp và vây bắt thành công đối tượng.

Bắt sống đối tượng dùng súng táo tợn cướp bóc lẩn trốn trong rừng

Hai khẩu súng quân dụng thu được từ đối tượng

Tại cơ quan điều tra. Bình khai nhận đã gây ra nhiều vụ cướp và hắn cũng khai nhận thêm đã gây ra 1 vụ lừa đảo chiếm đoạt 1 chiếc xe máy Sirius trên địa bàn trong thời gian qua, và sau mỗi lần gây án, hắn lại lẩn trốn vào trong rừng để tránh sự truy bắt của các cơ quan chức năng. Tất cả các tài sản cướp được hắn đã sử dụng cho việc mau ma túy để thỏa mãn cơn nghiện.

Ngày 5/8, Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) đã khởi tố bị can bắt tạm giam 4 tháng với đối tượng Lô Văn Bình để tiếp tục điều tra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt sống đối tượng dùng súng táo tợn cướp bóc lẩn trốn trong rừng