Bắt "siêu trộm" chuyên đột nhập các bệnh viện ở Cần Thơ

Tuyết Nhung(TH)| 19/10/2015 17:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 19/10, lực lượng trinh sát của Đội chống trộm cắp (PC45, Công an TP Cần Thơ) đã tiến hành bắt giữ đối tượng Võ Minh Tuấn (51 tuổi, ngụ An Giang) bị truy nã về hành vi trộm cắp tài sản.

Thông tin từ Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết sáng nay, ngày 19/10, đã bắt giữ Võ Minh Tuấn người đã có 6 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Ngày 12/10, cơ quan này đã ra quyết định truy nã toàn quốc với đối tượng này.

Bắt

Đối tượng Võ Minh Tuấn trong hồ sơ truy nã

Cơ quan chức năng cho biết, khoảng đầu tháng 7 đến cuối tháng 8/2015, Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ nhận được thông tin từ các bệnh viện về việc bị trộm bẻ khóa đột nhập vào phòng lấy đi nhiều tài sản.

Các bệnh viện bị mất trộm gồm: Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện Mắt - Răng Hàm Mặt, Trung tâm Y tế dự phòng quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Qua hình ảnh camera an ninh của các cơ sở y tế này, cảnh sát xác định Tuấn gây ra 3 vụ nhưng hắn đã bỏ trốn.

Thủ đoạn của đối tượng Tuấn là vào trưa hàng ngày ăn mặc lịch sự, giả làm người nhà đến thăm bệnh nhân tại các bệnh viện, sau đó đột nhập vào phòng làm việc trộm tài sản. Để tẩu tán, Tuấn bỏ tài sản trộm được chủ yếu là màn hình, ổ cứng, mainboard máy vi tính, máy chiếu vào các túi xách như bệnh nhân xuất viện và gọi taxi vào chở ra ngoài.

Võ Minh Tuấn đã có 6 tiền án về tội trộm cắp, từng bị TAND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tuyên phạt 15 tháng tù, TAND quận 1 và quận 5 (TP.HCM) tuyên phạt cùng mức án 2 năm tù, TAND tỉnh Tiền Giang tuyên phạt mức án 8 năm tù, TAND TP Biên Hòa (Đồng Nai) 1 năm 4 tháng tù và TAND TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) 2 năm 6 tháng tù.

Bắt

Công an lấy lời khai ban đầu đối với Tuấn vào trưa ngày 19/10

Đến 8h20’ sáng nay, khi Tuấn đang uống cà phê tại một quán trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Hòa, quận Ninh Kiều thì bị trinh sát ập vào bắt giữ theo lệnh truy nã. Tuấn được coi là "siêu trộm" đã thực hiện hàng loạt vụ đột nhập vào các bệnh viện trên địa bàn TP Cần Thơ và tỉnh Bạc Liêu để trộm cắp tài sản. 

Sau khi làm một số thủ tục, trưa 19/10, PC45 Công an TP Cần Thơ đã bàn giao Tuấn cho Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều tiếp nhận và xử lý theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt "siêu trộm" chuyên đột nhập các bệnh viện ở Cần Thơ