Bắt quả tang một đối tượng mua bán, vận chuyển gần 3,5 tấn vỏ thông

Trần Sỹ| 09/05/2019 21:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 9/5, cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai cho biết, vừa bắt quả tang một đối tượng đang có hành vi mua bán, vận chuyển vỏ thông khai thác trái phép.

Theo nguồn tin, Đội Kiểm lâm cơ động số 2, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát Môi trường, Quản lý thị trường mật phục, bắt quả tang Phạm Minh Ngọc (SN 1981, trú tại xã Tân Bình, huyện Đăk Đoa, Gia Lai) khi đang vận chuyển 103 bao đựng vỏ thông với tổng khối lượng gần 3,5 tấn.

Ban đầu, Ngọc khai nhận thu mua số vỏ thông này tại một số xã của huyện Đăk Đoa (Gia Lai) để vận chuyển, đi bán kiếm lời. Giá mỗi kg vỏ thông mà đối tượng mua vào dao động từ 3-4 nghìn đồng, sau đó bán lại với giá cao hơn.

Bắt quả tang một đối tượng mua bán, vận chuyển gần 3,5 tấn vỏ thông

03 bao vỏ thông (gần 3,5 tấn) vừa được ngành chức năng tỉnh Gia Lai thu giữ

Được biết, đến thời điểm hiện tại, các cơ quan chức năng đã mở rộng hiện trường, truy tìm dấu vết các rừng thông bị khai thác. Hiện, đối tượng đang bị tạm giữ tại Công an TP. Pleiku để xác minh, điều tra làm rõ về quá trình thu mua, và bán cho ai, ở đâu, như thế nào.

Trước đó, Báo Công lý đã có loạt bài phản ánh về rừng thông cổ thụ ở xã Ia Dêr (Ia Grai), nằm ngay sát TP.Pleiku bị bức tử nghiêm trọng để lấy vỏ đẫn đến gần 1.000 cây bị xâm hại, ảnh hưởng. Ngoài ra, trên địa bàn toàn tỉnh còn có rất nhiều rừng thông bị xâm hại với đủ các chiêu thức.

Sau đó, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng vào cuộc truy tìm các đối tượng trong sự vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt quả tang một đối tượng mua bán, vận chuyển gần 3,5 tấn vỏ thông