Bắt quả tang đối tượng vận chuyển chất độc cyanua lên bãi vàng

Tam Thanh| 13/04/2019 14:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/4, Công an huyện Phú Ninh, Quảng Nam cho biết, vừa phát hiện một vụ vận chuyển chất độc cyanua.

Qua công tác quản lý địa bàn, Công an huyện Phú Ninh phát hiện đối tượng Lê Văn Sang (33 tuổi, trú xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh) có biểu hiện nghi vấn vận chuyển trái phép chất độc cyanua lên các bãi vàng trái phép tại xã Tam Lãnh để bán nên tổ chức theo dõi, trinh sát.

Tối 9/4, Công an huyện Phú Ninh phối hợp Công an phường An Sơn (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) tổ chức mật phục trên tuyến đường Nguyễn Hoàng, bắt quả tang Sang vận chuyển 2 bao tải bên trong có chứa nhiều viên nén, hình trụ tròn, màu trắng nghi là cyanua với tổng khối lượng 75kg.

Bắt quả tang đối tượng vận chuyển chất độc cyanua lên bãi vàng

Sang cùng tang vật vụ án

Qua đấu tranh, Sang khai nhận vận chuyển số chất độc cyanua trên lên xã Tam Lãnh để bán cho các đối tượng khai thác vàng trái phép kiếm lời.

Cyanua còn gọi là Axit Xianhidric, ký hiệu HCN là một loại axit rất độc và được dùng nhiều trong quá trình khai thác vàng. Trong công nghiệp luyện kim, cyanua được đem ngâm với quặng chứa vàng, bạc để tạo ra dung dịch có chứa Cyanua vàng, bạc. Sau đó, hỗn hợp này sẽ được phân kim lần nữa để thu vàng, bạc tinh khiết. Đối với con người, chỉ cần hàm lượng 50mg vào cơ thể sẽ bị ngộ độc và tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt quả tang đối tượng vận chuyển chất độc cyanua lên bãi vàng