Bắt Phó Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ

Sơn Tùng| 25/02/2016 22:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi tạm giữ số gỗ khai thác trái phép, Phó Giám đốc rừng phòng hộ không chuyển cho cơ quan chức năng xử lý mà tự ý đem bán.

Ngày 25/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Cường (SN 1957, ngụ xã Phước Hiệp, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam) - Phó Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ Đắk Mi (Quảng Nam).

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ ngày 28/10/2013 đến 12/4/2014, Ban quản lý rừng phòng hộ Đắk Mi đã 5 lần tiến hành kiểm tra về hành vi khai thác lâm sản trái phép trong lâm phận của mình quản lý, qua đó phát hiện và tạm giữ trên 45 m3 gỗ các loại từ nhóm III đến nhóm VII.

Theo quy định, sau khi tạm giữ số gỗ trên, Ban quản lý rừng phòng hộ Đắk Mi phải chuyển cho các ngành chức năng để xử lý. Thế nhưng, trên cương vị Phó Giám đốc phụ trách, ông Cường đã không chỉ đạo chuyển số gỗ trên mà tự ý đem bán, cho một số cá nhân cũng như sử dụng làm nhà, trạm cho các bộ phận của Ban.

Bắt Phó Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ

Ông Nguyễn Cường Phó Giám đốc rừng phòng hộ

Qua định giá, cơ quan chức năng xác định số gỗ trên có giá trị hơn 252 triệu đồng.

Ông Cường bị bắt để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Việc bắt giữ bị can này diễn ra vào ngày 24/2 tại nơi làm việc của ông Cường.

Cùng ngày, Công an tỉnh Quảng Nam đã tiến hành khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Cường, thu giữ nhiều tài liệu liên quan.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt Phó Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ