Bắt “nữ quái” lừa đảo tráo dây chuyền giả tại tiệm vàng

Trang Trần| 20/12/2019 14:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/12, Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết, đã bắt khẩn cấp Trần Diệu Hằng (SN 1979, trú Quận 3, TP HCM) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, ngày 13/12, sau khi chuẩn bị sẵn 5 sợi dây chuyền bằng vàng giả, Hằng đến một tiệm vàng trên đường Âu Cơ (P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu) và yêu cầu nữ nhân viên bán hàng tại đây đưa cho mình xem sợi dây chuyền vàng.

Lợi dụng sơ hở của nữ nhân viên, Hằng đã nhanh tay tráo sợi dây chuyền vàng giả của mình và đưa lại cho tiệm vàng, còn sợi dây chuyền vàng thật Hằng nhét vào túi áo khoác.

Tiếp đó, Hằng đi xung quanh tiệm xem các sản phẩm khác và bỏ tiền mua một nhẫn vàng. Hằng tiếp tục yêu cầu nữ nhân viên cho xem một sợi dây chuyền khác và Hằng đã tráo đổi thêm một sợi dây chuyền của tiệm vàng.

Bắt “nữ quái” lừa đảo tráo dây chuyền giả tại tiệm vàng

Đối tượng Trần Diệu Hằng

Sau khi lấy được vàng thật, Hằng đem bán hai sợi dây chuyền được 6 triệu đồng và trả nợ cho một người đàn ông chưa rõ lai lịch. Đến ngày 15/12, Hằng quay lại tiệm vàng và bị chủ tiệm vàng phát hiện. Hằng đã thừa nhận việc mình đánh tráo vàng đồng thời mang 6 triệu đồng cùng 1 chỉ vàng giao nộp để khắc phục hậu quả, xin chủ tiệm bỏ qua không báo cơ quan công an. Tuy nhiên, chủ tiệm vàng đã báo công an phường Hòa Khánh Bắc phối hợp với công an quận Liên Chiểu bắt giữ Hằng.

Tại cơ quan công an, Hằng thừa nhận hành vi phạm tội và giao nộp thêm ba sợi dây chuyền và năm nhẫn vàng giả.

Từ vụ việc trên, Công an quận Liên Chiểu khuyến cáo các cơ sở kinh doanh vàng bạc cần nâng cao trách nhiệm bảo quản, giữ gìn và thận trọng hơn trong hoạt động mua bán, giao dịch vàng bạc, đặc biệt là những ngày cuối năm lượng người mua bán nhiều.

Đồng thời kêu gọi những ai là bị hại của vụ việc tương tự như trên đến trình báo cho Cơ quan điều tra Công an quận Liên Chiểu để sớm điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt “nữ quái” lừa đảo tráo dây chuyền giả tại tiệm vàng