Bắt nữ quái chuyên móc túi du khách tại Đà Nẵng

Hải Bắc| 02/05/2019 18:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hai phi vụ trộm cắp trót lọt, Nguyễn Thị Vân tiếp tục giở trò "hai ngón" với một du khách Hàn Quốc thì bị phát hiện bắt quả tang.

Chiều 2/5, đội Cảnh sát điều tra – Công an quận Sơn Trà (TP. Đà Nẵng) cho biết đơn vị đang tạm giữ nghi can chuyên trộm cắp tài sản của khách du lịch tại các điểm tham quan trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Bắt nữ quái chuyên móc túi du khách tại Đà Nẵng

Nguyễn Thị Vân tại cơ quan điều tra

Theo đó, vào tối ngày 27/4, đối tượng Nguyễn Thị Vân (SN 1973, ngụ K113/85 đường Hoàng Văn Thái, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) đến khu vực chợ đêm thuộc phường An Hải Tây, quận Sơn Trà để tìm du khách sơ hở nhằm giở trò trộm cắp.

Đến khoảng 21h30 cùng ngày, Nguyễn Thị Vân đi đến quầy bán hàng lưu niệm tại khu vực ngã tư Lý Nam Đế - Mai Hắc Đế thì nhận thấy chị Kim Ji Soo (SN 1990, quốc tịch Hàn Quốc) đang mang túi xách đen, cùng chồng xem đồ lưu niệm. Vân đi đến tiếp cận “con mồi” từ phía sau, lựa lúc chị Soo sơ hở rồi lén lút mở nắp túi của du khách người Hàn Quốc lấy được 1 ví vải bên trong có hơn 600.000 đồng cùng 21.000 won.

Lúc này, chị Soo cảm thấy có người tác động vào mình liền kiểm tra túi thì bất ngờ thấy Vân đang cầm chiếc ví của mình. Bị phát hiện, đối tượng liền vứt ví bỏ chạy nhưng bị chị Kim Ji Soo cùng chồng đã bắt được và bàn giao cho Công an quận Sơn Trà tiếp tục xử lý.

Qua đấu tranh, Nguyễn Thị Vân khai nhận còn tham gia hai phi vụ trộm cắp khác trước đó. Cụ thể, cũng vào đêm 27/4, vào lúc 19h30, Nguyễn Thị Vân lấy cắp một chiếc smartphone hiệu Samsung của một người phụ nữ tại khu vực vui chơi giải trí Helio (đường 2-9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu).

Sau đó, “nữ quái” tiếp tục di chuyển đến khu vực cầu Rồng để lấy trộm 1 ví da của một nạn nhân khác. Trong ví có 17.000 đồng và 2 thẻ ngân hàng mang tên Phạm Tùng Lâm.

Lực lượng chức năng cho biết, đối tượng Nguyễn Thị Vân đã có 3 tiền án về tội “trộm cắp tài sản”, bị xử phạt tổng cộng 21 tháng tù giam. Năm 2018, Vân chấp hành xong bản án và trở về địa phương cho đến khi tiếp tục bị bắt về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để tống đạt quyết định khởi tố đối tượng trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nữ quái chuyên móc túi du khách tại Đà Nẵng