Bắt nhóm trộm chuyên "ăn hàng" khắp Hà Nội

Đoàn Nga| 21/10/2014 15:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng ngày, Mạnh, Sơn, Lưu cùng đồng bọn lang thang ở những điểm đã chọn sẵn, để tìm những nhà sơ hở rồi tìm cách đột nhập. Bằng thủ đoạn này chúng đã trộm cắp thành công 25 vụ với tổng giá trị tài sản lên tới hàng trăm triệu đồng.

Ngày 21/10, Cơ quan Công an quận Hà Đông,  Hà Nội cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Mạnh, 19 tuổi (ở Mỹ Đức, Hà Nội), Lê Văn Sơn, 24 tuổi (sống lang thang) và Đào Viết Lưu, 21 tuổi (tức Linh, ở Ba Đình, Hà Nội), để điều tra về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo lời khai của nhóm trộm này, bọn chúng đều không có việc làm, sống lang thang cùng nhau nên đã bàn nhau đi trộm cắp tài sản. Hàng ngày chúng lui tới các địa điểm định sẵn để quan sát những gia đình sơ hở như không đóng cửa tum, ô thoáng hoặc ban công các tầng, rồi cùng nhau lên kế hoạch để đột nhập.

Bắt nhóm trộm chuyên

Nhóm trộm tại cơ quan điều tra

Để dễ dàng di chuyển và tẩu thoát, chúng chỉ chọn lấy những tài sản nhỏ gọn có giá trị như máy ảnh, máy tính xách tay, điện thoại di động, ví tiền...

Bằng thủ đoạn này, nhóm trộm đã gây ra 25 vụ ở hầu hết các quận nội thành như Hà Đông, Thanh Trì, Hai Bà Trưng, Long Biên, Cầu Giấy... với tổng tài sản lên đến hàng trăm triệu đồng.

Cơ quan CSĐT – Công an quận Hà Đông đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, truy bắt các đối tượng có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhóm trộm chuyên "ăn hàng" khắp Hà Nội