Bắt nhóm đối tượng giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tiền qua ngân hàng

Hoàng Hưng| 04/01/2018 06:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bằng thủ đoạn giả danh công an điều tra, nhóm đối tượng nước ngoài đã móc nối với một số người Việt Nam để thực hiện hàng loạt vụ lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của nhiều người nhẹ dạ cả tin.

Chiều 3/1, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) - Công an tỉnh TT-Huế cho biết vừa bắt giữ nhóm 4 đối tượng người Đài Loan (Trung Quốc) và 5 người Việt để điều tra, làm rõ về hành vi giả danh công an nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Danh tính 4 đối tượng mang quốc tịch Đài Loan được xác định gồm: Tu Tsan Chang (20 tuổi); Lin Hung Yu (40 tuổi); Chen Ching Fen (23 tuổi); Ko Chih Chiang (26 tuổi) và 5 đối tượng người Việt Nam gồm: Trần Văn Thiết, Phạm Văn Sửu (cùng trú huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh); Nguyễn Đăng Thăng, Đỗ Văn Dũng (cùng trú xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) và Nguyễn Trung Thông (trú xã Thụy An, huyện Ba Vì, TP Hà Nội).

Bắt nhóm đối tượng giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tiền qua ngân hàng

Một số đối tượng trong băng nhóm giả danh công an, lừa đảo chiếm đoạt tiền qua ngân hàng

Theo thông tin ban đầu, sau thời gian theo dõi, vào khoảng 15h ngày 27/12/2017, khi Trần Văn Thiết và Lin Hung Yu đến Ngân hàng BIDV Chi nhánh TT-Huế (trụ sở tại số 41 Hùng Vương, TP Huế) làm thủ tục rút hơn 355 triệu đồng và khi đang cho số tiền này vào túi xách thì bị lực lượng công an ập đến bắt giữ. Tiếp đó, lực lượng Công an tiếp tục bắt thêm 3 đối tượng người Đài Loan và 4 đối tượng người Việt Nam còn lại trong nhóm lừa đảo trên.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng người Đài Loan khai nhận, được một người ở Đài Loan thuê qua Việt Nam thực hiện hành vi lừa đảo với chiêu bài giả danh công an gọi điện đến các gia đình yêu cầu chuyển tiền để phục vụ công tác điều tra nếu không muốn bị bắt giam vì liên quan đến hành vi phạm tội. 

Bằng thủ đoạn này, nhiều người đã bị sập bẫy, theo đó cơ quan công an xác định số tiền hơn 355 triệu đồng nói trên là của chị Lương Thị T. (trú phường Thanh Lãm, quận Hà Đông, TP.Hà Nội) gửi vào tài khoản do các đối tượng cung cấp. 

Bắt nhóm đối tượng giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tiền qua ngân hàng

Tang vật và biên bản ghi lời khai liên quan đến vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Được biết, nhóm đối tượng lừa đảo này tiến hành các hoạt động dưới sự chỉ đạo Wu Che Wei (quốc tịch Đài Loan). Wei cùng đến địa bàn TT-Huế để chỉ đạo mọi hoạt động của nhóm nhưng không trực tiếp đi theo khi nhóm rút tiền, không ở chung khách sạn. Sau khi sự việc bị lộ, Wu Che Wei đã nhanh chân trốn thoát.

Theo điều tra của Công an tỉnh TT-Huế, tính đến thời điểm bị bắt, băng nhóm trên đã có 10 lần giao dịch rút tiền tại các ngân hàng ở Việt Nam, trong đó 8 lần tại TP Đà Nẵng, 1 lần ở TP. Hội An và 1 lần ở TP Huế. Số tiền rút cao nhất trong một lần giao dịch của nhóm nghi phạm lừa đảo là 400 triệu đồng, ít nhất 100 triệu đồng.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhóm đối tượng giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tiền qua ngân hàng