Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh cướp điện thoại của phụ nữ

Trương Huê| 21/10/2016 22:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng chỗ đông người, các đối tượng đã bố trí người đứng cạnh nạn nhân để cảnh giới và vờ giúp đỡ cho đồng bọn ra tay cướp tài sản.

Ngày 21/10, Trung tá Nguyễn Hữu Cường - Phó trưởng Công an thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam các đối tượng Chu Hồng Sơn (SN 1996, trú tại huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) và Cao Xuân Cường (SN 1996, trú huyện Thanh Chương, Nghệ An) về tội Cướp giật tài sản. Người thứ ba trong nhóm cướp là Cao Xuân Thông (SN 2000) được tại ngoại, sẽ xem xét xử lý sau.

Theo cơ quan điều tra, trước đó vào đầu tháng 10/2016, chị Phương (SN 1991) đứng đợi xe buýt một mình trên đường Quang Trung, TP Vinh thì bất ngờ bị một thanh niên tóc vàng đứng gần đó xông tới giật chiếc điện thoại trị giá 12 triệu đồng.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh cướp điện thoại của phụ nữ

Một trong hai đối tượng bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Lúc này có hai người đứng bên cạnh chị Phương lớn tiếng nói rằng để họ giúp đỡ đuổi theo bắt tên cướp táo tợn và sẽ quay lại. Nạn nhân đứng chờ hai “ân nhân” nhưng chờ mãi vẫn không thấy ai quay lại. Sau đó chị Phương đã đến cơ quan Công an trình báo vụ việc.

Nhận được tin báo, cơ quan điều tra Công an TP Vinh đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ những đối tượng gây nên vụ cướp táo tợn nói trên. Sau đó Sơn và Cường đã bị Công an bắt tại một khách sạn ở thành phố Vinh.

Tại cơ quan điều tra, nhóm đối tượng trên khai nhận đã quen nhau trong lúc làm việc ở Vinh. Cường, Sơn và Thông bàn nhau đi cướp. Địa điểm mà chúng chọn lựa là các điểm đón trả khách của xe buýt.

Đây cũng là vụ cướp đầu tiên mà nhóm này thực hiện thành công. Cường trực tiếp cướp giật, còn Sơn, Thông đứng cảnh giới rồi vờ là "người tốt” nhưng thực chất là yểm trợ cho đồng bọn thoát thân.

Hiện vụ án đang được cơ quan điều tra Công an TP Vinh tiếp tục điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh cướp điện thoại của phụ nữ