Bắt nhóm đối tượng chuyên thuê ô tô đi trộm cắp nông sản

Nguyễn Lê| 05/11/2018 11:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do thiếu tiền ăn chơi nên vào ban đêm, các đối tượng đã thuê xe ô tô tự lái rồi đi đến các thôn buôn vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk để trộm cắp nông sản.

Sáng 5/11, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng gồm Nguyễn Ngọc Giáp (24 tuổi), Mai Mạnh Vũ (24 tuổi) và Hoàng Trung Đức (23 tuổi, cùng trú tại huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Trước đó, từ đầu năm 2018 đến nay, trên địa bàn các huyện Krông Năng, Kông Búk, Cư M’gar và thị xã Buôn Hồ của tỉnh Đắk Lắk, rất nhiều hộ dân đã bị kẻ trộm cắt khóa nhà, đột nhập trộm cắp nông sản với số lượng lớn…

Bắt nhóm đối tượng chuyên thuê ô tô đi trộm cắp nông sản

Các đối tượng tại cơ quan công an

Sau một thời gian dài kiên trì điều tra, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đã làm rõ một nhóm đối tượng gồm Nguyễn Ngọc Giáp, Mai Mạnh Vũ và Hoàng Trung Đức đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp nông sản trên. Ngoài 3 đối tượng đang bị bắt giữ, nhóm này còn có thêm 2 đối tượng hiện đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, do thiếu tiền ăn chơi nên vào ban đêm, chúng đã thuê một chiếc xe ô tô tự lái, rồi đi đến các thôn buôn vùng sâu, vùng xa. Khi phát hiện gia đình nào có kho nông sản và khóa cửa ngoài là chúng liền dùng kìm cộng lực cắt khóa, phá cửa, đột nhập vận chuyển nông sản lên xe ô tô. Sau đó đưa về nhà tên Giáp cất dấu rồi gọi người đến bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Bước đầu, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk làm rõ nhóm này đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp nông sản và các tài sản khác của nhiều hộ dân trên địa bàn liên huyện với trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Hiện Công an tỉnh Đắk Lắk đang truy bắt 2 đối tượng còn lại và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhóm đối tượng chuyên thuê ô tô đi trộm cắp nông sản