Bắt nhóm chuyên trộm cắp xe máy ở các cơ quan công sở

Tài Đức| 27/07/2018 13:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 27/7, Công an huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết, vừa phá chuyên án 718T, bắt tạm giam 9 đối tượng chuyên trộm cắp xe máy trong các cơ quan công sở và nhà dân.

Theo đó, chuyên án 718T do Công an huyện Hoằng Hóa triển khai đã triệt xóa bắt tạm giam 9 đối tượng chuyên trộm cắp xe máy gồm: Lê Đức Nam, sinh năm 1988; Lê Quang Thọ, sinh năm 1996; Lê Xuân Hưng, sinh năm 1995; Lê Văn Đức, sinh năm 1997 đều ở huyện Hoằng Hóa; Nguyễn Hữu Hải, sinh năm 1994; Phạm Văn Hiền, sinh năm 1989; Mai Ngọc Bình, sinh năm 1995 đều ở huyện Hà Trung;Ngô Quang Hợp, sinh năm 1996 ở huyện Hậu Lộc và Lê Gia Minh, sinh năm 1990 ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

 Bắt nhóm chuyên trộm cắp xe máy ở các cơ quan công sở

Các đối tượng tại cơ quan Công an (Ảnh Công an Thanh Hóa)

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an huyện Hoằng Hóa, chỉ tính từ tháng 6/2018 đến khi bị bắt, ổ nhóm này đã gây ra 11 vụ trộm cắp xe máy trong cơ quan công sở và nhân dân với tổng giá trị tài sản lên đến hàng trăm triệu đồng. Cầm đầu ổ nhóm này là đối tượng Lê Đức Nam, các đối tượng còn lại đều đã có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản.

Thủ đoạn trộm cắp của các đối tượng này đó là thường đi lang thang trên địa bàn các huyện Hoằng Hóa, Hậu Lộc, Hà Trung để thăm dò và tìm sơ hở của các cơ quan công sở, hoặc nhà dân trong việc trông giữ xe máy không khóa cổng, khóa cửa để thực hiện hành vi trộm cắp. Toàn bộ số xe máy trộm cắp được các đối tượng đã cà lại số khung, số máy, tháo biển số rồi đưa đi TP. Hồ Chí Minh, TP. Thanh Hóa và 1 số tỉnh khác tiêu thụ.

Hiện Công an huyện Hoằng Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhóm chuyên trộm cắp xe máy ở các cơ quan công sở