Bắt nghi phạm sát hại chủ nợ rồi đốt xác phi tang

PV| 11/03/2020 20:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/3, tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đã bắt giữ Triệu Quang Trịnh (SN 1984, trú tại xã Thái Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội) để điều tra về hành vi "Giết người".

Thông tin ban đầu cho thấy, vào ngày 7/3, người dân khi đi qua khu vực vườn hoa Nguyễn Trãi (Hà Đông, Hà Nội) đã phát hiện một thi thể ở tư thế nằm ngửa, một phần bên trên bị biến dạng do cháy.

Tiếp nhận thông tin, Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an Hà Nội) phối hợp với Công an quận Hà Đông và các đơn vị nghiệp vụ khác tiến hành khám nghiệm hiện trường. Kết quả khám nghiệm tử thi là nữ giới, tuổi từ 25-30 tuổi, cao 1,48 m, tóc ngắn, mặc quần dài cạp chun màu đen, thể trạng trung bình, trong tình trạng cháy nửa thân người.

Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ nhiều tang vật, chứng cứ liên quan.

Qua rà soát, lực lượng điều tra xác định nạn nhân là chị N.T.H (SN 1989, trú tại Mỹ Đức, Hà Nội). Truy xuất các mối quan hệ của chị H. Cơ quan điều tra làm rõ đối tượng gây án là Triệu Quang Trịnh.

Bắt nghi phạm sát hại chủ nợ rồi đốt xác phi tang

Chân dung đối tượng Trịnh

Tại cơ quan công an, bước đầu Trịnh khai do còn khoản vay nợ khoảng 40 triệu đồng của nạn nhân và bị chị H. thúc ép nhiều lần không có tiền trả, nên đối tượng nghĩ cách giết chủ nợ để bịt đầu mối.

Chiều 6/3, Trịnh chuẩn bị sẵn chiếc búa đinh, sau đó hẹn chị H. đến gặp ở Vườn hoa Nguyễn Trãi, quận Hà Đông.

Sau một lúc nói chuyện để phân tán sự chú ý của chị H., lợi dụng lúc nạn nhân không để ý, Trịnh đã dùng búa đinh đập vào phần gáy của người phụ nữ, khiến nạn nhân bất tỉnh.

Sau đó, Trịnh cướp chiếc iPhone 6, dây chuyền vàng, đôi hoa tai của chị H. Chưa dừng lại, Trịnh đã đến cửa hàng mua xăng rồi quay lại đốt xác chị H. nhằm phi tang.

Hiện, Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội đang khẩn trương hoàn tất điều tra vụ án, sớm đưa nghi phạm gây án ra xử lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nghi phạm sát hại chủ nợ rồi đốt xác phi tang