Bắt nghi phạm giết tiểu thương Việt trên đất Lào

Tuyết Nhung(TH)| 31/10/2015 07:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều tối ngày 30/10, Công an điều tra huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) phối hợp với lực lượng chức năng nước Lào đã bắt giữ nghi phạm giết chết tiểu thương người Việt Nam và những đối tượng liên quan đến vụ án mạng.

Đại tá Phan Thanh Quảng - Trưởng Công an huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) cho biết vào lúc 15h30 ngày 26.10 cơ quan này nhận được tin báo của Công an huyện Mường Nòng (tỉnh Savannakhet) về việc phát hiện thi thể một người đàn ông Việt Nam trên địa bàn nước Lào.

Công an huyện Mường Nòng, tỉnh Savannakhet cho biết thêm thi thể người đàn ông này có thể liên quan đến một vụ án mạng, hơn nữa có nhiều tình tiết khá phức tạp nên đã cơ quan chức năng nước bạn Lào yêu cầu cơ quan chức năng nước ta phối hợp điều tra.

Bắt nghi phạm giết tiểu thương Việt trên đất Lào

Số tài sản của ông Thương bị nghi phạm cướp 

Ngay lập tức Công an tỉnh Quảng Trị phối hợp cùng cơ quan điều tra Công an huyện Hướng Hóa cử một tổ công tác qua huyện Mường Nòng để phối hợp, nắm tình hình vụ việc. Nạn nhân được xác định là Đào Quỳnh Thương (SN 1959, trú tại Khu phố 2, phường 4, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị), bị tử vong do vết thương trên đầu. Người này thường xuyên qua Lào làm nghề buôn bán đã 10 năm nay.

Qua quá trình xác minh từ những người Việt Nam trú tại huyện Hướng Hóa thường làm ăn, buôn bán tại Lào, cơ quan chức năng đã nắm bắt được nguồn tin quan trọng: Vào ngày 18.10.2015 (ngày Thương bị giết hại), có người thấy đối tượng A Nham (SN 1997, trú tại bản Tà Dông, huyện Mường Nòng) đi xe máy và đeo túi xách của nạn nhân Thương.

Ngay lập tức, cơ quan chức năng nước bạn Lào đã bắt giữ đối tượng A Nham (SN 1997, trú tại bản Tà Dông, huyện Mường Nòng) và thu giữ xe máy, túi xách được xác định là của nạn nhân. Qua xét hỏi, A Nham khai rằng những tài sản này do một đối tượng tên Dũng (người Việt Nam) đưa cho.

Đơn vị điều tra tiếp tục lần theo manh mối và lời khai và bắt giữ đối tượng Dũng. Tuy nhiên, Dũng khai là không liên quan đến vụ án mạng, nhưng có thấy A Nham cùng những tài sản trên cùng ngày ông Thương bị giết.

Thấy có nhiều chi tiết mâu thuẫn, cơ quan điều tra đã đưa ra những chứng cứ và bằng các biện pháp nghiệp vụ đã khiến Nham thừa nhận hành vi của mình. Đối tượng khai đã dùng gậy gỗ đánh ông Thương đến chết để cướp tài sản.

Hiện thi thể của nạn nhân đã được đưa về quê an táng. Nghi phạm đang được cơ quan chức năng tạm giữ để làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nghi phạm giết tiểu thương Việt trên đất Lào