Bắt “lão bà” lừa người nhà bệnh nhân ở Bệnh viện Việt Đức

Đoàn Nga| 16/10/2015 10:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi đang mon men tìm “con mồi”, Liên bị nạn nhân trước đó tóm gọn, giao cho công an.

Ngày 16/10, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Thị Liên, 63 tuổi (ở phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, người phụ nữ này thường xuyên lân la vào các buồng bệnh ở Bệnh viện Việt Đức để làm quen với người nhà bệnh nhân.

Tối ngày 22/8, bà lão này đã làm quen với ông Lê Đình Hường (quê Thanh Hóa), đang chăm sóc em trai điều trị tại khoa Nhiễm khuẩn của bệnh viện. Bà Liên khoe thân quen bác sĩ, có thể giúp bệnh nhân được chăm sóc tốt hơn.

Để tạo lòng tin, bà Liên đã điện thoại cho một bác sỹ trong khoa Nhiễm khuẩn để trò chuyện, sau đó bỏ đi với lý do đi gặp bác sỹ để mua thuốc “đặc trị”.

Một lát sau, bà ta quay lại yêu cầu ông Hường đưa 8 triệu đồng để mua thuốc, đồng thời yêu cầu gia đình đi mua cây thuốc để cho bà ta mang đi cảm ơn bác sỹ.

Khi ông Hường đi khuất, Liên cầm số tiền lừa được “lặn mất tăm”. Đợi mãi không thấy Liên quay lại, ông Hường và gia đình mới “ngã ngửa” rằng mình bị lừa nên đã trình báo tới cơ quan công an.

Đến 19h30 ngày 4/10, bà lão này đã bị nạn nhân phát hiện khi đang tiếp cận những gia đình bệnh nhân khác để tiếp tục lừa đảo.

Tuy đã ở tuổi “xưa nay hiếm” nhưng bà Liên có tới 2 tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt “lão bà” lừa người nhà bệnh nhân ở Bệnh viện Việt Đức