Bắt khẩn cấp nghi can giết chủ nợ, chôn xác trong rẫy cà phê

Nguyễn Hào| 28/01/2018 20:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xảy ra mâu thuẫn, cãi vã khi anh Tuấn đến đòi tiền, Vũ đã ra tay sát hại nạn nhân rồi chở xác vào rẫy cà phê chôn để phi tang.

Sáng ngày 28/1, Công an huyện Di Linh phối hợp với Công an tỉnh Lâm Đồng  tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Trần Quốc Vũ (tên thường gọi là Na, 31 tuổi, ngụ tại thôn Đồng Lạc 1, xã Đinh Lạc, huyện Di Linh). Vũ là nghi phạm trong vụ giết người phi tang xác xảy ra tại xã Đinh Lạc, huyện Di Linh vào ngày 23/1.

Nạn nhân được xác định là anh Võ Thành Tuấn (27 tuổi, ngụ cùng thôn với nghi phạm).

Bắt khẩn cấp nghi can giết chủ nợ, chôn xác trong rẫy cà phê

Nghi can Vũ tại hiện trường vụ chôn xác nạn nhân

Trước đó, ngày 23/1 Công an huyện Di Linh nhận được đơn trình báo của ông Võ Thanh Trọng (SN 1960) về việc con trai là Võ Thành Tuấn (27 tuổi, trú xã Đinh Lạc) đi đòi nợ rồi mất tích, điện thoại của nạn nhân vẫn đổ chuông nhưng không ai nghe máy.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an huyện Di Linh và Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành triệu tập, xác minh một số đối tượng khả nghi.

Sau 6 ngày điều tra, Công an đã xác định Trần Quốc Vũ là nghi phạm của vụ án và tiến hành bắt khẩn cấp. Tại cơ quan điều tra, Vũ đã khai nhận hành vi giết người, chôn xác phi tang. 

Theo đó, khi anh Tuấn đến nhà để đòi số tiền mà Vũ nợ trước đó thì hai bên xảy ra mâu thuẫn nên Vũ đã ra tay sát hại anh Tuấn. Sau đó, Vũ đã bó xác nạn nhân chở vào rẫy cà phê ở xã Tam Bố (huyện Di Linh, cách hiện trường gây án khoảng 25 km) để chôn xác, phi tang. Tiếp đó, Vũ chạy chiếc xe máy của nạn nhân xuống đèo Bảo Lộc để giấu. 

Bắt khẩn cấp nghi can giết chủ nợ, chôn xác trong rẫy cà phê

Cơ quan Công an thực nghiệm hiện trường

Được biết, sau khi sát hại nạn nhân, Vũ lấy ví lục lấy 274.000 đồng, 2 chiếc nhẫn (chưa xác định được giá trị), ĐTDĐ. Chiếc điện thoại này, hung thủ cũng tắt máy, vứt dưới chân đèo Bảo Lộc.

Chiều tối ngày 28/1, Công an tỉnh Lâm Đồng đã đưa thi thể nạn nhân bị sát hại, phi tang bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Vụ án đang khẩn trương được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt khẩn cấp nghi can giết chủ nợ, chôn xác trong rẫy cà phê