Bắt khẩn cấp đối tượng câu kết với tội phạm nước ngoài để lừa đảo

Thanh Huyền| 15/09/2015 06:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua một đối tượng tội phạm ở nước ngoài giật dây, Lê đã trực tiếp thực hiện việc lừa đảo ở trong nước khiến hàng chục người bị sập bẫy.

Công an tỉnh Hà Nam vừa cho biết, cơ quan này đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Dương Thị Lê (SN 1988) trú ở thôn An Bàng, xã Lộc Thủy, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt khẩn cấp đối tượng câu kết với tội phạm nước ngoài để lừa đảo

Dương Thị Lê (trái) tại cơ quan công an

Theo tin tức cho biết, trước đó Công an tỉnh Hà Nam nhận được trình báo của chị N.T.H trú ở phường Lê Hồng Phong, TP. Phủ Lý (Hà Nam) về việc chị bị một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 574 triệu đồng.

Nội dung trong đơn trình báo nêu, khoảng tháng 4/2015, chị H. nhận được tin của 1 người nước ngoài quen trên mạng Facebook thông báo sẽ gửi cho chị H. một gói quà trị giá 45.000 Bảng Anh. Một thời gian sau, có một phụ nữ tên Lê liên lạc với chị H và bảo chị H chuyển tiền vào tài khoản của Lê để làm thủ tục giao nhận hàng. Từ tháng 4 đến tháng 5/2015, chị H đã 7 lần chuyển tiền với tổng số 574 triệu đồng nhưng mãi không thấy nhận được quà.

Tiến hành xác minh, công an tỉnh Hà Nam đã bắt khẩn cấp Dương Thị Lê khi đối tượng đang lẩn trốn tại ấp Tiền Lân – Bà Điểm – Hoóc Môn – TP. Hồ Chí Minh.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Lê khai nhận, năm 2012 Lê đi du lịch tại Malaysia và quen 1 người đàn ông tên là UGO quốc tịch Nigeria, sau đó hai người thường xuyên liên lạc với nhau. Khoảng cuối năm 2013, khi đã biết rõ về gia đình Lê, UGO gọi điện đe dọa đến sự an toàn của gia đình Lê và ép Lê cùng với nhóm của UGO đi lừa đảo chiếm đoạt tiền của những người phụ nữ Việt Nam.

Thông qua mạng xã hội Facebook, nhóm của UGO làm quen với 1 số người phụ nữ Việt Nam bằng tiếng Anh, khi 2 bên thân thiết, các đối tượng người nước ngoài sẽ thông báo là chuyển cho bị hại tiền hoặc quà có giá trị để làm quen; sau đó nhóm của UGO cung cấp thông tin và số điện thoại của bị hại cho Lê để những người này liên lạc và chuyển tiền cho Lê. Với thủ đoạn trên, các đối tượng đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo ở nhiều tỉnh thành khác nhau.

Hiện công an đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ án.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt khẩn cấp đối tượng câu kết với tội phạm nước ngoài để lừa đảo