Bắt khẩn cấp chủ tài khoản facebook rao bán tiền giả

T.T| 01/02/2016 22:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50, Bộ Công an) và Công an Hà Nội vừa thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp Hà Văn Lâm (25 tuổi, ở thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức), để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan Công an cho biết, Lâm là nghi phạm đã đăng thông tin đổi tiền polyme giả trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua. Theo lời rao của Lâm trên trang facbook "Sang Ngoc" để mua được 12 triệu đồng tiền giả người mua phải trả 3 triệu đồng tiền thật.

Qua quá trình khám xét, cơ quan chức năng đã thu giữ thẻ ATM dùng để nhận tiền lừa đảo, điện thoại và máy tính xách tay.

Bắt khẩn cấp chủ tài khoản facebook rao bán tiền giả

Ảnh sử dụng đăng trên facebook để lừa đảo

Như đã thông tin trước đó, khoảng tháng 11/2015, Cục C50 (Bộ Công an) đã phát hiện tài khoản Facebook "Sang Ngoc" với hơn 700 người theo dõi, có đăng thông tin rao bán tiền giả với tỷ lệ: 500.000 đồng tiền thật mua được 1,7 triệu đồng tiền giả; 1 triệu đồng tiền thật được 3,5 triệu tiền giả; 3 triệu đồng tiền thật mua được 12 triệu tiền giả....

Theo yêu cầu của chủ nhân facebook "Sang Ngoc", khách hàng khi có nhu cầu phải giao dịch từ 500.000 đồng trở lên và chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng. Đã có bị hại chuyển tiền giao dịch cho "Sang Ngoc", tuy nhiên ngay sau đó facebook này đã cắt liên lạc và chặn facebook của người giao dịch.

Truy tìm theo dấu vết, các trinh sát đã phát hiện nơi cư trú của chủ nhân facebook và được biết đối tượng kinh doanh điện thoại đồng thời có cửa hàng tại quận Bắc Từ Liêm.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Lâm đã khai nhận hành vi của mình. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt khẩn cấp chủ tài khoản facebook rao bán tiền giả