Bắt kẻ giết đồng nghiệp, cướp gần 500 triệu đồng tại vũ trường Newsquare

Đoàn Nga| 09/12/2014 15:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với quyết tâm lấy bằng được số tiền trong két sắt, Quỳnh dùng dao truy sát đồng nghiệp tới cùng.

Ngày 9/12, Phòng Cảnh sát hình sự- Công an thành phố Hà Nội cho biết, vừa phối hợp với Công an quận Ba Đình, bắt đối tượng Ngô Văn Quỳnh, 36 tuổi (ở xã Hà Hồi, Thanh Trì, Hà Nội)- kẻ giết nhân viên bảo vệ vũ trường New Square (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình), rạng sáng ngày 8/12.

Theo điều tra ban đầu, tháng 1/2010, Quỳnh được nhận vào làm nhân viên điều chỉnh âm thanh của vũ trường Newsquare. Do không tu chí làm ăn, Quỳnh nợ nần khá nhiều, tổng số tiền hiện gã đang mang nợ lên tới 360 triệu đồng. Trong quá trình làm việc tại vũ trường, gã biết rất rõ trong két sắt có khá nhiều tiền. Trong khi đó, buổi tối chỉ có một mình ông Quan Chí Đạt ở lại trông coi nên gã đã nảy sinh ý định giết ông Đạt để cướp tài sản.

 Để thực hiện ý đồ, ngày 1/12, gã đi mua máy mài  và lưỡi mài và một con dao mang tới giấu vào tủ để đồ của nhân viên trong vũ trường. Trước khi gây án, Quỳnh xin nghỉ ngày 7/12. Để thực hiện ý đồ, gã mua ớt bột, hạt tiêu rồi nhờ Hoàng Ngọc Luân, 26 tuổi (ở thôn An Cư, xã Thượng Kim, Kim Sơn, Ninh Bình) chở đến vũ trường hộ. Sau đó, Quỳnh lẻn vào nấp ở cửa thoát hiểm của khu C. Đến 02h50, khi vũ trường nghỉ, gã đã gọi điện cho anh Đạt xin ngủ nhờ. Sau đó, Quỳnh lẻn vào phòng quản lý đập phá một số dụng cụ giám sát thì bị ông Đạt phát hiện và quát “ Sao lại làm thế, ngày mai sẽ báo quản lý”. Nghe ông Đạt nói vậy, Quỳnh rút dao chĩa vào mặt ông Đạt đe dọa. Hoảng sợ, ông Đạt vội bỏ chạy, Quỳnh liền đuổi theo đến lối vào phòng thay đồ của nhân viên thì tên sát nhân đuổi kịp, dùng dao đâm liên tiếp vào người nạn nhân đến khi ông Đạt tắt thở gã mới chịu dừng tay.

Bắt kẻ giết đồng nghiệp, cướp gần 500 triệu đồng tại vũ trường Newsquare

Ngô Văn Quỳnh tại cơ quan điều tra

Thấy nạn nhân đã chết, Quỳnh quay lại phòng kế toán dùng máy mài mài két sắt lấy đi hơn 460 triệu đồng. Sau đó, Quỳnh lấy chum chìa khóa các cửa thoát hiểm rồi giấu con dao đã gây án phía sau màn hình Led tại cửa thoát hiểm khu C rồi mở và lấy 3 ổ khóa treo tại các cửa thoát hiểm của vũ trường nhằm mục đích đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Sau đó, Quỳnh rời khỏi vũ trường theo cửa thoát hiểm khu C.

Trên đường bỏ trốn, Quỳnh đã vứt bỏ điện thoại của Quỳnh và của nạn nhân và 3 ổ khóa, chum chìa khóa xuống sông Kim Ngưu.

Ngay trong chiều ngày 8/12, Quỳnh đã mang số tiền cướp được mang trả hết nợ, số còn lại gã mang về nhà cất giấu.

Đến 7h20 ngày 8/12, anh Phạm Hồng Minh - đến thay ca thì phát hiện cửa cuốn mở hé, gọi thì không ai trả lời. Anh này cùng mọi người đẩy cửa vào kiểm tra các phòng, phát hiện ông Đạt nằm gục trên hành lang lối vào phòng thay đồ của nhân viên ở tầng lửng, trên người có nhiều vết thương.

Qua kiểm tra, mọi người phát hiện ông Đạt đã tử vong nên báo công an.

Chỉ sau hơn một ngày gây án, kẻ sát nhân đã sa lưới.

Hiện, Công an thành phố Hà Nội đang khẩn trương củng cố tài liệu, hoàn chỉnh hồ sơ để sớm đưa đối tượng ra truy tố trước pháp luật. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt kẻ giết đồng nghiệp, cướp gần 500 triệu đồng tại vũ trường Newsquare