Bắt hung thủ bắt cóc giết người rồi nhắn tin đòi tiền chuộc

Minh Phượng(TH)| 20/11/2014 14:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 19/11, công an huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương đã bắt giữ đối tượng Vũ Đình Thản (trú huyện Gia Lộc, Hải Dương), đây là nghi can duy nhất trong vụ bắt cóc đòi 700 triệu tiền chuộc rồi giết hại con tin xảy ra vào ngày 10/11 vừa qua.

Bắt hung thủ bắt cóc giết người rồi nhắn tin đòi tiền chuộc

Đối tượng Vũ Đình Thản tại cơ quan công an (Ảnh: ANTV)

Như báo điện tử Công lý đã đưa tin, sáng sớm ngày 10/11, chị Nguyễn Thị Thắm (40 tuổi, ở xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) sau khi nghe 1 cuộc điện thoại từ một người lạ rủ đi thu mua khoai lang sắp thu hoạch đã rời khỏi nhà ngay sau đó. Đến tối muộn gia đình vẫn không thấy chị Thắm trở về nên mọi người đã tổ chức đi tìm nhưng không thấy.

Cùng lúc này, chồng chị Thắm đã nhận được một tin nhắn từ 1 thuê bao lạ với nội dung thông báo chị Thắm đã bị bắt cóc và yêu cầu gia đình phải chuẩn bị 700 triệu đồng để chuộc người về, tuyệt đối không được báo Công an, nếu không sẽ giết con tin.

Gia đình rất lo sợ nhưng vẫn bí mật lên cơ quan chức năng trình báo. Các trinh sát đã khẩn trương vào cuộc nhưng sau 1 đêm truy lùng vẫn không tìm thấy dấu vết nạn nhân.

Đến chiều ngày 11/11, trong lúc đi tuần tra, Bộ đội biên phòng huyện Tuy Đức đã phát hiện thi thể chị Thắm tại một khu rừng thuộc địa phận xã Quảng Trực.

Sau nhiều ngày điều tra, khoanh vùng đối tượng, đến chiều qua (19/11), cơ quan Công an huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương cho biết đã bắt khẩn cấp đối tượng Vũ Đình Thản (tên gọi khác là Vũ Đình Thảo, trú huyện Gia Lộc, Hải Dương) là nghi can chính trọng vụ án nghiêm trọng này.

Tại cơ quan điều tra, Vũ Đỉnh Thản khai nhận đã hẹn gặp chị Thắm và thực hiện hành vi khống chế, bắt cóc con tin. Khoảng 20h tối cùng ngày Thản nhắn tin cho anh Hoàng Minh Tuấn (chồng chị Thắm) để đòi tiền chuộc và cho anh thời hạn 1 ngày để chuẩn bị số tiền.

Tuy nhiên, chưa hết thời hạn, Thản đã dùng 1 con dao đã chuẩn bị từ trước đó để giết chị Thắm, rồi mang xác nạn nhân vào rừng để phi tang. Ngay sau đó, kẻ giết người này đã về quê ở xã Đồng Quang, huyện Gia Lộc, Hải Dương lẩn trốn.

Vụ việc đang được Công an Hải Dương phối hợp với Công an tỉnh Đắk Nông tiến hành điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt hung thủ bắt cóc giết người rồi nhắn tin đòi tiền chuộc