Bắt hai vợ chồng vận chuyển xe máy trái phép qua biên giới

11/05/2012 13:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10-5, thông tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Tây Ninh cho biết, sau gần một tháng theo dõi, Đồn biên phòng Kà Tum đã triệt phá đường dây vận chuyển xe gắn máy trái phép qua biên giới.

Chiều tối 7-5, các trinh sát Đồn biên phòng Kà Tum đã bắt quả tang Nguyễn Thị Hải (30 tuổi) cùng chồng là Trần Đình Hải (41 tuổi), cùng ngụ xã Tân Hà, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh, khi cả hai đang đưa xe gắn máy sang Campuchia tiêu thụ. Tang vật thu giữ được gồm 2 chiếc xe máy biển số giả.

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận, do có quen với một người phụ nữ tên Giàu, chủ một cửa hàng xe máy ở Tp. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) và biết được giá của một chiếc xe lắp ráp tại Việt Nam khi chưa đăng ký trước bạ có mức chênh lệch từ 1-5 triệu đồng so với xe đã đăng ký. Đồng thời vợ chồng Hải nắm được thị trường Campuchia chuộng các loại xe sản xuất tại Việt Nam do giá thành thấp hơn so với các loại xe cùng hiệu sản xuất ở các nước khác. Vì vậy, các đối tượng đã mua tại cửa hàng của Giàu các lại xe có mức giá trung bình như Honda Wave, không cần giấy tờ nhằm giảm giá thành rồi thuê xe vận chuyển từ Đồng Nai về đến bến xe Kà Tum (Tây Ninh). Tại đây, chúng lấy xe và gắn biển số giả vào để qua mắt các lực lượng chức năng, rồi đưa sang Campuchia tiêu thụ.

Tính từ cuối tháng 4 đến nay, vợ chồng Hải đã vận chuyển trót lọt 4 chiếc xe gắn máy (tất cả đều hiệu Honda Wave) qua Campuchia tiêu thụ.

Đồn biên phòng Kà Tum đang tiến hành bàn giao vụ việc cho lực lượng công an tiếp tục làm rõ.

TT

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt hai vợ chồng vận chuyển xe máy trái phép qua biên giới