Bắt hai tên cướp chuyên "ăn bay" trên đường phố Hà Nội

Đoàn Nga| 08/01/2015 19:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy vị khách nước ngoài đang loay hoay chọn hoa quả bên lề đường, kẹp chiếc túi bên nách, hai tên cướp áp sát giật phăng chiếc túi trong sự ngỡ ngàng của nạn nhân và người đi đường.

Ngày 8/1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Hà Nội cho biết, vừa bắt khẩn cấp các đối tượng là Nguyễn Xuân Hòa, 28 tuổi (ở phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Trần Hữu Lê, 27 tuổi (ở quận Bắc Từ Liêm) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản” và Phùng Quốc Huy, 27 tuổi (ở phường Thượng Cát, quận Tây Hồ) để điều tra về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo cơ quan điều tra, thời gian gần đây trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra các vụ cướp giật tài sản liều lĩnh của người đi đường gây hoang mang trong dư luận. Ngay lập tức, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đã vào cuộc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định thủ phạm cướp giật chính là Hòa và Lê.

Theo lời khai ban đầu, do không có việc làm nên Hòa đã rủ Lê dùng xe máy đi lòng vòng trên các tuyến phố, tìm những người có tài sản để sơ hở sẽ thực hiện hành vi cướp giật.

Bắt hai tên cướp chuyên

Lê, Huy, Hòa tại cơ quan điều tra

Khoảng 13 giờ 30 phút ngày 28/12/2014, Hòa điều khiển xe máy chở Lê đi lòng vòng tại khu vực phường Mỹ Đình I, quận Nam Từ Liêm. Khi đi đến đường Đỗ Đình Thiện, chúng phát hiện một người phụ nữ nước ngoài đang đứng bên đường mua hoa quả, kẹp một chiếc túi xách nên Hòa đã áp sát để Lê giật chiếc túi.

Lục soát chiếc túi, hai tên cướp lấy được 8 triệu đồng và 280 USD tiền mặt cùng 1 điện thoại di động Samsung. Cả hai đưa cho một đối tượng là Phùng Quốc Huy chiếc điện thoại mang tiêu thụ.
Ngoài ra, bộ đôi này còn gây ra 10 vụ cướp giật tài sản khác trên địa bàn thành phố Hà Nội. Toàn bộ tài sản cướp giật được, Hòa đều giao cho Huy đem bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt hai tên cướp chuyên "ăn bay" trên đường phố Hà Nội