Bắt hai người Trung Quốc giả cảnh sát đi lừa đảo

Đoàn Nga| 23/01/2015 11:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

3 kẻ lừa đảo, trong đó có 2 đối tượng là người Trung Quốc đã gọi điện đe dọa các nạn nhân có liên quan đến hoạt động tội phạm rửa tiền, buôn ma túy nên yêu cầu các bị hại phải chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng cho chúng.

Ngày 23/1, Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an cho biết, vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Quảng Ninh đã bắt khẩn cấp 3 đối tượng là Lê Thị Ánh, 42 tuổi (ở Móng Cái, Quảng Ninh), Zheng Ken Xi, 40 tuổi và Zhen Zhu Un, 35 tuổi (cùng ở Phúc Kiến, Trung Quốc), để điều tra về hành vi “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

Bắt hai người Trung Quốc giả cảnh sát đi lừa đảo

Các đối tượng bị bắt giữ

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an và Tổng cục Cảnh sát, Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an các địa phương đã tập trung điều tra, xác minh về nhóm tội phạm nước ngoài cấu kết với đối tượng người Việt Nam chuyên lừa đảo, chiếm đoạt qua điện thoại.

Quá trình điều tra, bước đầu cơ quan công an xác định, 3 đối tượng trên đã sử dụng các đầu số điện thoại Trung Quốc gọi đến thuê bao của bị hại đe dọa các nạn nhân có liên quan đến hoạt động tội phạm rửa tiền, buôn ma túy nên yêu cầu các bị hại phải chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng cho chúng. Dù không phạm tội nhưng hoang mang trước lời đe dọa của chúng nên nhiềm người đã "ngậm bồ hòn" chuyển khoản một lượng lớn tiền mặt.

Quá trình bắt giữ các đối tượng, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều giấy tờ, simcard, điện thoại và tang vật liên quan.

Cơ quan CSĐT – Bộ Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt hai người Trung Quốc giả cảnh sát đi lừa đảo