Bắt hai chiếc tàu chở hơn 100 tấn dầu lậu

Hoàng Thiên Lý| 16/06/2016 15:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/6, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa bắt giữ 2 chiếc tàu chở hơn 100 tấn dầu lậu đang neo đậu tại vịnh Cam Ranh và đang phối hợp với Công an TP Cam Ranh tiến hành xử lý.

Trước đó, vào trưa ngày 14/6, tại khu vực vịnh Cam Ranh, đoạn thuộc thôn Bình Lập, xã Cam Lập, TP Cam Ranh, các trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Cam Ranh phát hiện tàu sắt Việt Hưng, đăng ký số hiệu của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu BV-0379 có tải trọng 200 tấn và một số tàu gỗ có tải trọng khoảng gần 100 tấn/ tàu, đang neo tại vịnh Cam Ranh, đoạn trước thôn Bình Lập có biểu hiện bất minh.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện tàu BV-0379 và một tàu gỗ không có số hiệu chở đầy ắp dầu các loại, đang chuẩn bị được chủ tàu đưa đi tiêu thụ.

Bắt hai chiếc tàu chở hơn 100 tấn dầu lậu

2 tàu chở dầu lậu bị bắt giữ.

Sau khi bị Công an phát hiện, ông Trần Văn Thuấn (47 tuổi, trú tại thôn Bình Lập, xã Cam Lập) đã có mặt tại hiện trường và nhận là chủ của hai tàu chở dầu trên. Tuy nhiên, ông Thuấn đã không đưa ra được giấy tờ nào chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ số dầu chở trên tàu.

Theo cơ quan Công an, ước tính số dầu lậu được phát hiện lên đến khoảng hơn 100 tấn. Hiện Công an Khánh Hòa đã tạm giữ 2 tàu dầu trên để điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt hai chiếc tàu chở hơn 100 tấn dầu lậu