Bắt gọn kẻ chuyên trộm tiền tại các đám cưới

Thanh Loan(TH)| 05/05/2015 16:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không có công việc, hàng ngày Phượng ôm theo con nhỏ trà trộn vào các đám cưới để trộm tiền và trang sức của cặp vợ chồng mới cưới. Lần thứ 5 ra tay, Phượng đã bị tóm gọn.

Ngày 5/5, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Phượng, 29 tuổi (ở quận Lê Chân, Hải Phòng), để điều tra hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, Phượng đã nhiều lần trà trộn vào các đám cưới để ăn cắp tiền, trang sức, tổng trị giá lên tới gần một tỷ đồng.

Bắt gọn kẻ chuyên trộm tiền tại các đám cưới

Phượng chở theo con nhỏ trà trộn vào đám cưới để đánh lạc hướng

Đối tượng này là kẻ không có nghề nghiệp và đã có một tiền án về tội trộm cắp. Với chiêu thức rình các gia đình có đám cưới, Phượng thường đi xe SH, đèo theo con nhỏ rồi ngang nhiên vào dự như khách mời, sau đó, chị ta chủ động bắt chuyện với nhiều người, tự nhiên ăn uống. Sau khi dự tiệc, Phượng tiếp tục giả vờ dắt con đi thăm quan phòng tân hôn của cô dâu, chú rể rồi lẻn vào các phòng cạy tủ đựng tài sản, lấy cắp tiền, vàng. 

Bắt gọn kẻ chuyên trộm tiền tại các đám cưới

Số tài sản mà Phượng trộm được tại đám cưới

Qua theo dõi, ngày 21/3, Công an quận Hà Đông phát hiện Phượng đưa con nhỏ vào một đám cưới tổ chức tại nhà riêng ở phường Mộ Lao. Lợi dụng sơ hở của gia đình khi tổ chức hôn lễ, Phượng dùng đồ nghề cạy phá tủ của gia chủ đánh cắp tiền, vàng trị giá khoảng 200 triệu đồng.

Khi mang tài sản về nhà riêng cất giấu thì bị cảnh sát ập tới bắt quả tang. Khám xét nơi ở của Phượng, cơ quan điều tra thu giữ số tiền, trang sức với tổng trị giá khoảng 800 triệu đồng.

Ngoài vụ trộm cắp này, Phượng còn thừa nhận đã gây ra 4 vụ trộm khác ở các đám cưới trên địa bàn quận Hà Đông. Tang vật liên quan được Phượng đem đi gửi tiết kiệm rồi giao cho người thân cất giữ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt gọn kẻ chuyên trộm tiền tại các đám cưới