Bắt giữ xe khách thiết kế hầm chở gỗ lậu

Giáp Văn| 12/10/2016 22:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bằng thủ đoạn thiết kế hầm để chở gỗ lậu nhằm che mắt lực lượng chức năng, song chiếc xe khách vận chuyển 105 hộp gỗ hương với khối lượng hơn 1,4 m3 đã bị phát hiện, bắt giữ.

Bắt giữ xe khách thiết kế hầm chở gỗ lậu

Chiếc xe chỡ gỗ lậu bị tạm giữ. Ảnh: Giáp Văn

Chiều ngày 12/10, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông xác nhận đơn vị đã bàn giao xe khách BKS 81B – 00117 cùng tang vật là 105 phách gỗ hương cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút để điều tra làm rõ hành vi vận chuyển gỗ lậu.

Trước đó, vào khuya ngày 10/10, tại địa bàn huyện Cư Jút, Đội Tuần tra kiểm soát số 1 (Phòng CSGT Công an tỉnh) phát hiện xe khách 81B – 00117 chạy hướng Thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) về TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) có biểu hiện bất thường nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Tại thời điểm trên chiếc xe khách không có hành khách, và có mùi gỗ xộc lên từ gầm xe nghi ngờ xe chở gỗ lậu nên tổ công tác đã kiểm tra các ngăn chứa hàng hóa nhưng không thấy gỗ.

Tuy nhiên nhận thấy chiếc xe đã cũ kỹ, nhưng trên sàn xe có nhiều ốc vít được bắt rất mới, lực lượng chức năng đã tháo các ốc vít và phát hiện khối lượng lớn gỗ hương chất kín dưới gầm xe. Không dừng lại ở đó, các vị trí gần lốp xe, chủ xe còn thiết kế thêm các khoang rỗng chứa gỗ.

Qua quá trình kiểm đếm, có 105 hộp gỗ hương với khối lượng hơn 1,4 m3 được giấu dưới gầm xe. Cũng tại thời điểm trên chủ xe không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số gỗ trên.

Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ xe khách thiết kế hầm chở gỗ lậu