Bắt giữ nhóm đối tượng đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản

Trần Sỹ| 25/04/2017 06:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không có việc làm ổn định, lại ăn chơi đua đòi, nghiện ma túy. Khi cơn thèm “hàng trắng” nổi lên, chúng tìm những nhà có tài sản, lợi dụng lúc sơ hở để ra tay trộm cắp.

Ngày 24/4, Công an huyện Ia Grai- Gia Lai, cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 3 đối tượng nghiện ma túy chuyên đi trộm cắp tài sản của người dân trên địa bàn gồm: Trương Công Duy (SN 1995), Phạm Văn Trung (SN 2000), Nguyễn Tuấn (SN 1992) cùng thường trú tại Thôn 4, xã Ia Tô-Ia Grai.

Bắt giữ nhóm đối tượng đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản

Đối tượng Trương Công Duy và Nguyễn Tuấn tại Trại tạm giam Công an huyện Ia Grai.

Trước đó, chị Lê Thị Đường (sinh năm 1965, thường trú tại Thôn 4, xã Ia Tô) trình báo với Công an xã Ia Tô về việc sáng ngày 22/4 trong lúc chị đi làm vắng, nhà chị đã bị kẻ gian đột nhập và lấy trộm 2,8 triệu đồng tiền mặt, 4 chiếc nhẫn vàng, 7 chiếc lắc đeo tay bằng vàng.

Sau khi nhận được tin báo, chiều tối 22/4, Công an huyện Ia Grai đã cử cán bộ trinh sát xuống hiện trường phối hợp với Công an xã Ia Tô rà soát, xác minh các đối tượng nghi vấn.

Quá trình xác minh đã nổi lên các đối tượng: Duy; Trung; Tuấn có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã mời các đối tượng này lên làm việc. Qua đấu tranh các đối tượng khai nhận đã trộm cắp số tài sản trên của gia đình chị Đường.

Ngoài ra các đối tượng còn khai nhận ăn cắp nhiều lần trên địa bàn huyện ia Grai. Cụ thể đã trộm 40 kg tiêu tại xã Ia Pếc, Ia Grai, 1 tượng gỗ, 1 điện thoại trên địa bàn xã Ia Tô.

Được biết, ba đối tượng này không có việc làm ổn định, ăn chơi đua đòi, lại nghiện ma túy. Khi cơn thèm “hàng trắng” nổi lên, chúng tìm những nhà có tài sản, lợi dụng lúc sơ hở để ra tay trộm cắp.

Hiện cơ quan Công an huyện đang tạm giữ đối tượng Trương Công Duy và Nguyễn Tuấn. Riêng đối tượng Phạm Văn Trung cho tại ngoại nhưng bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú, để phục vụ cho công tác điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ nhóm đối tượng đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản