Bắt giữ nhóm côn đồ dùng súng uy hiếp, đánh người để trả thù

T.T| 13/03/2019 09:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì mâu thuẫn trước đó, nhóm côn đồ khoảng 20 người mang theo súng tự chế, súng hoa cải đi tìm người để trả thù.

Ngày 13/3, Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, hiện đang tạm giữ 8 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Đỗ Thanh Tùng (SN 1992), Phạm Văn Tùng (SN 1998), Trần Trí Bắc (SN 1996), Hoàng Văn Hiểu (SN 1989), Nguyễn Minh Tuấn (SN 1993), Phan Văn Tư (SN 1999), Mai Văn Quang (SN 1999), Đinh Trọng Hà (SN 1995), đều trú ở phường Ngọc Lâm, quận Long Biên.

Ngoài việc bắt giữ các đối tượng, cơ quan Công an còn thu giữ 2 khẩu súng tự chế, súng bắn đạn hoa cải, đạn cùng nhiều tuýp sắt, kiếm.... do các đối tượng tự nguyện giao nộp.

Bắt giữ nhóm côn đồ dùng súng uy hiếp, đánh người để trả thù

8 đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an cung cấp

Theo kết quả điều tra ban đầu, do mâu thuẫn đánh nhau giữa Bùi Văn Nam và Hoàng Văn Hiểu, nên ngày 1/3 vừa qua, Hiểu cùng Hướng đã tập hợp khoảng 20 người, mang theo hung khí là súng tự chế, súng bắn đạn hoa cải, dao, kiếm..., đi tìm nhóm của Nam (gồm Nam và Quân) để trả thù.

Khoảng 15 giờ ngày 1/3, nhóm đối tượng đến khu vực trọ của anh Nam nhưng không gặp mà chỉ gặp anh Trần Quốc T. (là em của anh Quân) ở nhà. Nhóm hỏi nơi ở của anh Quân nhưng anh T. không biết, liền bị các đối tượng lao vào dùng điếu cày đánh tới tấp. Sau đó các đối tượng tiếp tục tát, đánh vào mặt anh T, rồi bắt nạn nhân lên xe ô tô đi tìm nhóm của Quân.

Trên xe ô tô, anh T. tiếp tục bị nhóm côn đồ hành hung và bị đối tượng Đinh Trọng Hà rút súng dí vào đầu, yêu cầu nói nơi anh Quân đang lẩn trốn. Không biết được nơi ở của anh Quân, nhóm đối tượng bắt anh T. gọi điện thoại nhưng không liên lạc được và nhóm tiếp tục đánh nạn nhân rồi bắt ngậm dép.

Sau một thời gian di chuyển đi tìm Quân và Nam không được, nhóm côn đồ đã thả anh T. về nhà trọ. Ngay sau đó, anh T. đã đến cơ quan Công an trình báo. Theo kết quả giám định, tỉ lệ tổn hại sức khỏe của anh T. là 1-3%.

Nhận được thông tin, Công an quận Long Biên nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy bắt các đối tượng và bước đầu đã bắt giữ 8 đối tượng có liên quan.

Hiện Công an quận Long Biên đang tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại và củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ nhóm côn đồ dùng súng uy hiếp, đánh người để trả thù