Bắt giữ nhiều đối tượng đe dọa phóng viên

congly.com.vn| 13/04/2012 11:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay 11-12, trong khi đang tác nghiệp với Tổ công tác 141 Công an Tp. Hà Nội, nữ phóng viên đã bị đối tượng "thẳng tay" phi bật lửa và bao thuốc lá trúng vào mặt... Khoảng 1h20 sáng nay, Tổ công tác Y2/141 tiến hành kiểm tra hành chính xe ô tô BKS 37A-033.33 tại ngã tư Tràng Tiền -Hàng Bài. Bất ngờ đối tượng Chu Đăng Khoa (SN 1982, trú tại Tp. Vinh, Nghệ An) dùng cả bật lửa và bao thuốc n�

Đối tượng Khoa hung hăng khi được yêu cầu kiểm tra (Ảnh: cơ quan chức năng).

Do khoảng cách ném rất gần, nên bao thuốc và chiếc bật lửa đã trúng thẳng mặt nữ phóng viên, khiến máy ảnh bị rơi xuống đất và hư hỏng.

Lý giải cho hành vi bạo lực, vô văn hóa và coi thường pháp luật của mình, Khoa ngụy biện rằng: “Do thời gian dài sống ở nước ngoài, mới về nước, nên… “chưa quen”?!.

Cổ súy cho hành vi của Khoa, cả 3 đối tượng đi trên xe đồng loạt có những lời lẽ và hành động cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Thậm chí một thanh niên đi cùng Khoa còn hung hăng đòi tấn công các phóng viên đang tác nghiệp tại điểm chốt này.

Khi đã bị đưa về trụ sở Phòng CSHS Công an thành phố, tiếp tục có thêm một nhóm người đi trên nhiều "siêu xe" đến tụ tập, gọi điện xin xỏ gây náo loạn trật tự.

Cũng vào thời điểm trên, một nhóm phóng viên khác trong khi đang tác nghiệp cùng Tổ công tác Y1/141 cũng bị một thanh niên tự xưng là Cảnh sát hình sự huyện Từ Liêm giằng máy ảnh của phóng viên Báo Hà Nội mới định đập vỡ. Thậm chí, nếu không có sự can ngăn của Tổ công tác, đối tượng trên đã định đập máy ảnh của phóng viên này.

Nghiêm trọng hơn, lúc 2h30, Tổ công tác Y1/141 chặn giữ xe ôtô Camry BKS 29Z-9496 để kiểm tra, bất ngờ đối tượng Vũ Minh Quế (SN 1981, ở Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội) hạ kính trước xuống buông lời thóa mạ lực lượng Công an kiểm tra.

Khi kiểm tra cốp sau, Tổ công tác đã phát hiện một cặp đao lớn có cả phi tiêu đi kèm. Ngay lập tức Quế cùng 3 đối tượng đi cùng đã được đưa về Phòng Cảnh sát hình sự để làm rõ vụ việc.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ nhiều đối tượng đe dọa phóng viên