Bắt giữ đối tượng vờ mua vàng để trộm cắp tài sản

Tuyết Nhung(TH)| 11/01/2017 06:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/01, Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết đơn vị vừa tiến hành bắt giữ và bàn giao cho Công an quận Hải Châu đối tượng Nguyễn Thị Ánh để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, vào ngày 8/1 Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Liên Chiểu nhận được tin báo của tiệm vàng Tâm T.L. (địa bàn quận Hải Châu) bị kẻ gian trộm cắp tài sản. Qua trích xuất camera, lực lượng chức năng xác định thủ phạm là nữ khoảng 60 tuổi.

Trong khi đang khoanh vùng đối tượng để theo dõi thì vào ngày 10/1, cơ quan chức năng tiếp tục nhận được trình báo của tiệm vàng K.K và V.H (địa bàn quận Liên Chiểu) đang có một người phụ nữ vờ vào hỏi mua vàng để trộm cắp tài sản.

Bắt giữ đối tượng vờ mua vàng để trộm cắp tài sản

Đối tượng Nguyễn Thị Ánh cùng số tang vật công an thu giữ được.

Sau khi tiếp nhận thông tin Đội Cảnh sát hình sự đã có mặt và đưa người phụ nữ trên về trụ sở làm việc. Qua điều tra ban đầu lực lượng xác định, đối tượng này cũng là thủ phạm gây ra vụ trộm cắp tài sản ở tiệm vàng Tâm T.L nên đã thông báo để người bị hại lên đối chứng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đối tượng khai tên là Nguyễn Thị Ánh (60 tuổi, trú quận 6, TPHCM) vừa từ TPHCM ra Đà Nẵng được 3 ngày và thuê trọ tại khu vực gần Ga Đà Nẵng. 

Nguyễn Thị Ánh khai nhận trong ngày 8/1 đối tượng đã tìm đến cơ sở vàng Tâm T.L hỏi mua đồ và nhanh tay trộm được một số nhẫn vàng. Tiếp tục ngày 10/1, Ánh tới tiệm vàng K.K và V.H để thực hiện hành vi theo kế hoạch cũ nhưng bị phát hiện.

Công an quận Liên Chiểu đã thu hồi tang vật là số tiền hơn 13 triệu đồng và 3 chiếc nhẫn vàng, đồng thời bàn giao đối tượng cho Công an quận Hải Châu để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi “trộm cắp tài sản”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ đối tượng vờ mua vàng để trộm cắp tài sản