Bắt giữ đối tượng lừa đảo chạy việc tại Gia Lai

Trần Sỹ| 01/03/2018 09:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 28/2, Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Đức Đệ (SN 1971, trú tại số nhà 59 đường Lý Chính Thắng, phường Chi Lăng, Tp. Pleiku, Gia Lai) để điều tra, làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo đó, từ tháng 8/2014 đến tháng 4/2017, Đệ tự giới thiệu mình là cán bộ Sở Nội vụ nên có khả năng xin việc biên chế bác sĩ, giáo viên, chuyển công tác...và đã chiếm đoạt số tiền từ 100 đến 250 triệu đồng của 17 cá nhân trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Tổng số tiền Đệ chiếm đoạt là 1,6 tỷ đồng.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo chạy việc tại Gia Lai

Số nhà 59, đường Lý Chính Thắng của Nguyễn Đức Đệ.

Tương tự, Võ Thị Cẩm Thủy (SN 1985, phường Thống Nhất, Tp. Pleiku) làm nghề buôn bán tạp hóa bình thường. Tuy vậy, bằng thủ đoạn nói rằng mình có nhiều mối quan hệ, có khả năng xin việc vào ngành công an đã lừa đảo, chiếm đoạt của 4 cá nhân với số tiền 2,7 tỷ đồng. Hiện Công an tỉnh Gia Lai đang củng cố hồ sơ, điều tra vụ việc.

Được biết, tất cả những việc tuyển dụng vào Công an ở Gia Lai đều được công khai rộng rãi, qua thi cử, bằng năng lực của chính bản thân. Đạt kết quả yêu cầu sẽ được tuyển dụng, hoàn toàn không có chuyện “chạy việc”. Những ngành khác cũng tương tự.

Đa số các vụ án liên quan đến “chạy việc” đều bắt nguồn bằng những chiêu thức rất đơn giản; Theo đó, các đối tượng sau khi lên mạng dò tìm họ, tên của những vị cán bộ có thẩm quyền, liền nói với người dân là quen những người này và có thể xin việc. Từ đó, hàng chục người đã “sập bẫy” của các đối tượng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ đối tượng lừa đảo chạy việc tại Gia Lai