Bắt giữ đôi nam nữ đưa 17 người đi nước ngoài trái phép

Trần Cường| 10/09/2020 14:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 10/9, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Bình cho biết vừa bắt giữ hai đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép.

Theo đó, hai đối tượng bị bắt gồm Phan Văn Mười (SN 1976, trú tại thị xã Cửa Lò, Nghệ An) và Vũ Thị Vân (SN 1980, ngụ thị xã Diễn Châu, Nghệ An).

Cụ thể, vào tháng 3/2020, Mười và Vân đã móc nối với đối tượng người nước ngoài có tên Rois để tổ chức cho 17 người Việt Nam xuất cảnh hợp pháp sang Indonesia theo diện đi du lịch.

Bắt giữ đôi nam nữ đưa 17 người đi nước ngoài trái phép

Hai đối tượng bị bắt gồm Phan Văn Mười và Vũ Thị Vân

Khi nhập cảnh Indonesia thành công, những đối tượng này tìm cách cho 17 người vượt biển, xâm nhập trái phép sang Úc. Được biết, để qua được Úc mỗi người phải đóng chi phí từ 15.000 đến 30.000USD tùy từng trường hợp cho nhóm của Mười và Vân.

Tại thủ đô Jakarta (Indonesia), Mười và Vân đã thu tiền cọc mỗi người 2.000 USD và tổ chức cho 17 người di chuyển đến Makassar (Indonesia) đợi tàu biển đến đón sang Úc.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và không tìm được tàu lớn vượt biển thì có 6 người trong đoàn đã từ bỏ ý định đến Úc và quyết định hồi hương.

Còn lại 11 người đồng ý sang Úc bằng thuyền nhỏ. Tuy nhiên, khi thuyền chở theo 11 người vượt biên tới vùng biển Đông Timor thì bị thuyền bị hỏng máy và bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ đôi nam nữ đưa 17 người đi nước ngoài trái phép