Bắt giam Giám đốc lừa đảo chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng

T.T| 15/12/2017 09:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù Dự án đã bị thu hồi nhưng Nguyễn Văn Dũng vẫn đưa ra thông tin gian dối để ký hợp đồng với một loạt công ty khác nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ngày 14/12, Công an tỉnh Đắk Nông đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Dũng (51 tuổi, Giám đốc Công ty CPXD đầu tư và du lịch Trường Nguyên (gọi tắt là Công ty Trường Nguyên, trụ sở tại thị trấn Ea Tling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giam Giám đốc lừa đảo chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng

Nguyễn Văn Dũng bị khởi tố, bắt tạm giam

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Công ty Trường Nguyên của Dũng là đơn vị thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và sinh thái Hồ Trúc. Tuy nhiên do công ty không đủ năng lực tài chính nên bị UBND tỉnh Đắk Nông thu hồi và chuyển cho UBND huyện Cư Jút quản lý.

Mặc dù dự án đã bị thu hồi, nhưng Dũng vẫn đưa ra các thông tin gian dối và ký hợp đồng xây dựng với công ty khác để thi công các hạng mục dự án nhằm chiếm đoạt tài sản. Các công ty này đã tin tưởng và giao cho Dũng số tiền 1,8 tỷ đồng để thực hiện dự án.

Cho đến khi Dũng và Công ty của Dũng không thực hiện đúng như hợp đồng đã ký kết, các công ty này đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng. Vào cuộc điều tra, cơ quan Công an làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Dũng và đã thực hiện các bước tố tụng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giam Giám đốc lừa đảo chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng