Bắt giam đối tượng xâm hại bé gái 9 tuổi ở Chương Mỹ

T.Thủy| 19/03/2019 09:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an TP Hà Nội đã ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, trú tại xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) để làm rõ hành vi xâm hại bé gái 9 tuổi.

Theo đó, ngay trong đêm 18/3, Viện KSND TP Hà Nội đã phê chuẩn lệnh bắt giam đối với Nguyễn Trọng Trình để phục vụ công tác điều tra.

Như đã đưa tin trước đó, khoảng trưa 24/2, Nguyễn Trọng Trình đi chợ về đến khu vực gần nghĩa trang liệt sĩ xã Hợp Đồng (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) thì Trình gặp cháu V.N.Q (9 tuổi, trú xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ) đi học thêm tiếng Anh về.

Lúc này, thấy đường vắng vẻ, Trình nổi máu tà dâm nên đã lại gần và giả vờ nói là người quen được bố mẹ cháu nhờ đến đón cháu rồi Trình ép cháu Q. lên xe, chở đến vườn chuối cách nhà cháu Q. khoảng 5 km (thuộc xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ) và xâm hại tình dục khiến nạn nhân bị xây xước, chảy nhiều máu từ vùng kín, rạn xương tay phải, gãy răng hàm dưới.

Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, Trình bỏ mặc nạn nhân rồi lên xe máy về nhà.

Về phần cháu Q., sau khi bị xâm hại, cháu đi từ bụi chuối ra và gặp người đi đường nên đã nhờ gọi điện cho bố mẹ đến đón. Khi mẹ cháu Q. đến đón con về nhà, tắm rửa và phát hiện cháu bị các thương tích nêu trên và chảy máu vùng kín nghi bị xâm hại nên đã trình báo cơ quan Công an.

Bắt giam đối tượng xâm hại bé gái 9 tuổi ở Chương Mỹ

Nguyễn Trọng Trình tại cơ quan Công an. Ảnh: NLĐ

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Chương Mỹ đã triệu tập Nguyễn Trọng Trình lên làm việc. Tại cơ quan Công an, Trình khai đã dùng tay để xâm hại cháu Q. Sau đó, cơ quan Công an đã tạm giữ Trình để phục vụ điều tra.

Tuy nhiên đến ngày 6/3, Trình được Công an cho tại ngoại và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. Điều này đã gây bức xúc trong dư luận. Cục trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH) và Hội Bảo vệ quyền trẻ em cũng đều lên tiếng bày tỏ quan điểm không đồng tình với việc bị can được tại ngoại.

Liên quan đến sự việc này, gia đình của cháu Q. đã nhờ đến các cơ quan báo chí và luật sư lên tiếng đòi lại công bằng cho cháu. Hai luật sư thuộc văn phòng Luật sư Kết Nối đã nhận bào chữa miễn phí cho nạn nhân Q.

Chiều 18/3, Giám đốc Công an TP Hà Nội và Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP đã chỉ đạo Cơ quan điều tra (CQĐT) Công an TP Hà Nội tiếp nhận hồ sơ vụ án từ CQĐT Công an huyện Chương Mỹ để điều tra mở rộng, xem xét xử lý đối tượng về hành vi "Hiếp dâm trẻ em".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giam đối tượng xâm hại bé gái 9 tuổi ở Chương Mỹ