Bắt Giám đốc doanh nghiệp và 5 nhân viên bảo vệ đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai về hành vi đưa và nhận hối lộ

06/08/2014 20:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/8, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đã bắt giữ Nhữ Văn Hiệp, tức Hiệp "gạo" (sinh năm 1974, trú tại 128 Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng), là Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư thương mại Hiệp Hương về hành vi "đưa hối lộ".

Bắt Giám đốc doanh nghiệp và 5 nhân viên bảo vệ đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai về hành vi đưa và nhận hối lộ

Hàng đoàn xe quá tải né trạm cân rầm rập đi lên cao tốc Nội Bài - Lào Cai đang thi công.

Đồng thời, các lực lượng Công an cũng đã tiến hành bắt giữ 5 đối tượng là nhân viên bảo vệ, quản lý đoạn đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đang thi công qua tỉnh Phú Thọ về hành vi "nhận hối lộ" vào ngày 5/8.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan điều tra Công an tỉnh Phú Thọ: Công ty cổ phần đầu tư thương mại Hiệp Hương do Nhữ Văn Hiệp làm Giám đốc có 6 xe trọng tải lớn và thường xuyên thuê khoảng 100 xe ở Quảng Ninh, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc vận chuyển gạo từ Hải Phòng đi Lào Cai để xuất khẩu sang Trung Quốc. Mặc dù đoàn xe vận tải gạo cho công ty Hiệp Hương có trọng tải cho phép là 15 tấn/xe nhưng Hiệp đã chỉ đạo cho các xe này chở quá tải lên đến 50 - 65 tấn/xe lưu thông trên tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai và đi qua đoạn từ Sai Nga - Cẩm Khê (Phú Thọ) đến hết địa phận huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ; thời gian đi khoảng từ 0h30 - 3h sáng nhằm trốn việc cân trọng tải và rút ngắn đoạn đường đi. Quá trình vận chuyển gạo trên đường cao tốc, Hiệp trực tiếp và thuê người đi dẫn đoàn, tới các đoạn đường cao tốc đang thi công, Hiệp đưa tiền cho bảo vệ các chốt cầu, đường để mở rào chắn cho đoàn xe của Hiệp được lưu thông. Trung bình một tháng, Hiệp vận chuyển khoảng 30.000 tấn gạo trên tuyến đường này.

Trên cơ sở lời khai của Hiệp và các tài liệu điều tra, chiều 5/8/2014, Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tệ nạn xã hội - Bộ Công an đã tiến hành bắt giữ 4 đối tượng, gồm: Nguyễn Tuấn Hoàng (sinh năm 1993), Nguyễn Hoàng Thắng (sinh năm 1989) là nhân viên vận hành đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc Công ty vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam cùng Hà Nghĩa Hạnh (sinh năm 1955), Đào Hữu Quân (sinh năm 1980) là nhân viên bảo vệ hợp đồng và cán bộ vật tư Công ty Licogi 18.6.

Liên quan đến vụ án này, tối cùng ngày, tại tỉnh Hải Dương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng đã bắt giữ đối tượng Trần Văn Tiến (sinh năm 1974) là nhân viên hợp đồng bảo vệ của Công ty Licogi 18.6.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, trong thời gian từ 28/6/2014 đến cuối tháng 7/2014, do đoạn đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai từ xã Sai Nga, huyện Cẩm Khê đến hết địa phận huyện Hạ Hòa đang thi công nên các phương tiện không được lưu thông qua đây để đảm bảo an toàn thi công và chất lượng công trình. Tuy nhiên 5 đối tượng được giao nhiệm vụ bảo vệ các đoạn đường đang thi công trên tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai nêu trên đã nhận tiền hối lộ của Nhữ Văn Hiệp để mở rào chắn cho các đoàn xe quá tải của Hiệp đi qua. Có chốt, các đối tượng thu 300 nghìn đồng/xe, nhưng có chốt thu 1 triệu đồng/xe.

Đây là vụ việc đang gây sự chú ý đặc biệt của dư luận bởi thời gian qua, có một số thông tin cho rằng có hiện tượng “xã hội đen” bảo kê, khống chế nhân viên bảo vệ thi công đoạn cao tốc Nội Bài - Lào Cai chạy qua tỉnh Phú Thọ để cho các đoàn xe quá tải chở gạo lên biên giới Việt-Trung. Được sự chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tệ nạn xã hội - Bộ Công an đã khẩn trương vào cuộc và phát hiện việc đưa, nhận hối lộ như trên.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Đào An

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt Giám đốc doanh nghiệp và 5 nhân viên bảo vệ đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai về hành vi đưa và nhận hối lộ