Bắt đối tượng trộm hơn 100 điện thoại di động đắt tiền

Tài Đức| 05/01/2018 19:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 5/1, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã bắt được đối tượng Nguyễn Chí Linh (SN1989), ở xã Cao Thịnh, huyện Ngọc Lặc, để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp hơn 100 điện thoại di động đắt tiền.

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, phòng Cảnh sát Hình sự bằng các biện pháp nghiệp vụ đã xác định Nguyễn Chí Linh chính là đối tượng gây ra vụ trộm cắp trên. Ngày 4/1, lực lượng chức năng đã bắt giữ đối tượng ngay tại nhà riêng ở thôn Cao Khánh, xã Cao Thịnh.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Chí Linh khai nhận, đã theo dõi và biết được cửa hàng của chị Vũ Thị Tuyết buổi tối thường không có người trông coi, nên tìm cách đột nhập để trộm cắp tài sản.  Để đột nhập vào cửa hàng, Linh đã dùng đèn khò, kìm cộng lực, kéo… phá khóa, phá cửa cuốn để trộm cắp số điện thoại nói trên.

Bắt đối tượng trộm hơn 100 điện thoại di động đắt tiền

Đối tượng Nguyễn Chí Linh tại cơ quan điều tra

Trên đường tẩu thoát, Linh đã làm rơi 1 chiếc ba lô bên trong có một số điện thoại và dụng cụ gây án; số điện thoại còn lại Linh đem bán được 167 triệu đồng. Sau đó, Linh chơi lô đề, trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Được biết, Nguyễn Chí Linh là đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp, hoạt động liên tuyến, liên huyện, chuyên đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản. Năm 2016, Nguyễn Chí Linh đã đột nhập vào 1 nhà dân trên địa bàn huyện Hà Trung trộm cắp 2 ĐTDĐ và bị TAND huyện Hà Trung xử phạt 27 tháng tù treo. Chưa chấp hành xong án tù thì đối tượng này lại tiếp tục phạm tội.

Như đã đưa tin trước đó, rạng sáng 29-12-2017, Nguyễn Chí Linh đã đội mũ trùm đầu, bịt mặt, đeo găng tay phá cửa cuốn đột nhập vào cửa hàng bán điện thoại di động của chị Vũ Thị Tuyết, ở xã Quảng Chính, huyện Quảng Xương, trộm cắp 109 ĐTDĐ các loại, 1 máy tính bảng Ipad (tổng trị giá gần 550 triệu đồng). 

Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra và làm rõ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng trộm hơn 100 điện thoại di động đắt tiền