Bắt đối tượng thuê xe ba gác đi trộm két tiền

Long Đỉnh - Hoài Thanh| 06/12/2014 19:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/12, Công an quận Tân Phú, TP.HCM cho biết, đã bắt khẩn cấp ba đối tượng Trương Anh Dũng (tự Dũng hai chi), Ngô Văn Sang (33 tuổi, cả hai cùng ngụ Tân Bình) và Trương Văn Lợi (50 tuổi, ngụ quận 8) để điều tra làm rõ hành vi "trộm cắp tài sản".

Trước đó, khoảng 14h ngày 2/12, anh Nguyễn Văn Thắng ở địa chỉ 128/3/20 Nguyễn Sơn, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú đang đi làm thì qua quan sát camera trên điện thoại phát hiện, có hai đối tượng khiêng két sắt có chứa hơn 350 triệu đồng của nhà mình lên xe ba gác chở đi, nên đã đến Công an trình báo.

Xác định đây là các đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp và táo tợn, cơ quan Công an quận Tân Phú đã nhanh chóng vào cuộc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã tiến hành truy xét và phát hiện chiếc két sắt của anh Thắng đang ở nhà Dũng. Từ các chứng cứ không thể chối cãi, các đối tượng đã cúi đầu nhận tội và tài sản của nạn nhân cũng được thu hồi.

Tại cơ quan điều tra các đối tượng khai, vào khoảng 12h ngày 2/12, Dũng và Sang điều khiển xe gắn máy đi quanh các tuyến đường tìm nhà nào vắng chủ để đột nhập vào trộm tài sản.

Bắt đối tượng thuê xe ba gác đi trộm két tiền

Căn nhà nơi xảy ra vụ trộm.

Đến khoảng 14h, hai đối tượng này đến căn nhà trên thì thấy cửa khóa ngoài, bọn chúng đã dùng dụng cụ phá ổ khóa để vào trong nhà. Sau khi tìm kiếm khắp các phòng, chúng phát hiện trong phòng ngủ ở tại lầu 1 có một két sắt lớn. Nghi bên trong có nhiều tài sản, nhưng két sắt quá nặng, nên hai đối tượng khóa cửa căn nhà lại và ra ngoài tìm xe để quay lại chở đi.

Ra đến công viên Lê Thị Riêng, hai đối tượng gặp Lợi (hành nghề chạy xe ba gác), nên kêu Lợi chạy xe ba gác đến căn nhà trên và cả ba khiêng két sắt xuống, chở về nhà Dũng. Sau đó, Dũng gọi điện gọi cho một thợ sửa khóa đến và nói két sắt bị mất chìa khóa, nên nhờ mở giùm. Khi két sắt được mở, phát hiện bên trong có 170 triệu đồng tiền mặt và ngoại tệ, cùng một số nữ trang, Dũng và Sang chia nhau tiền và ngoại tệ, còn số nữ trang đem đi bán ở một tiệm vàng tại quận 3 được 50 triệu đồng.

Tại nhà Dũng, cơ quan Công an cũng phát hiện, 50 dụng cụ dùng để mở phá khóa, 5 ĐTDĐ, 6 xe gắn máy, 3 laptop và 1 tivi loại 32 inch, 2 dao bấm, 2 bình xịt hơi cay và 1 bao tay màu đen.

Đối tượng Lợi trong vai trò đồng phạm, nên Công an quận Tân Phú cũng tiến hành bắt giữ đưa về trụ sở điều tra xử lý.

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan công an điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng thuê xe ba gác đi trộm két tiền