Bắt đối tượng nghiện ma túy, dùng lựu đạn chống đối công an

Đức Chung| 17/10/2018 21:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/10, thông tin từ Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, đã bắt giữ đối tượng Đặng Quang Vỵ để điều tra làm rõ hành vi "Chống người thi hành công vụ và tàng trữ vũ khí quân dụng".

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 14/10, khi bị công an huyện Yên Thành tiến hành triệu tập để xác minh làm rõ một vụ việc đánh nhau trên địa bàn có liên quan đến Đặng Quang Vỵ (SN 1979, trú tại xã Bảo Thành).

Quá trình củng cố hồ sơ, cơ quan chức năng phát hiện đối tượng Vỵ đang có quyết định thi hành án về tội "Cố ý gây thương tích" nên tổ công tác thi hành quyết định bắt giữ.

Tuy nhiên, Vỵ không chấp hành mà dùng một con dao, một quả lựu đạn để sẵn trong túi đe dọa lại lực lượng làm nhiệm vụ có mặt tại trụ sở xã Bảo Thành.

Bắt đối tượng nghiện ma túy, dùng lựu đạn chống đối công an

Đối tượng Đặng Quang Vỵ

Nhận được thông tin, lực lượng công an huyện được tăng cường tới xã Bảo Thành để tuyên truyền, vận động đối tượng, nhưng Vỵ không hợp tác.

Tình thế nguy hiểm buộc công an huyện Yên Thành phải xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, đến khoảng 21h cùng ngày, lực lượng chức năng đã đồng ý cho Vỵ về nhà anh trai (trú ở cùng địa phương).

Đến khoảng 22h cùng ngày, được sự vận động của công an và người thân, Vỵ đã giao nộp quả lựu đạn. Tuy nhiên lợi dụng sơ hở khi Công an đang kiểm tra an toàn của quả lựu đạn thì đối tượng lợi dụng đêm tối để bỏ trốn.

Ngay lập tức, cơ quan chức năng triển khai lực lượng để truy bắt, đến khoảng 4h30’ ngày 17/10, Công an huyện Yên Thành đã bắt giữ đối tượng Đặng Quang Vỵ khi đang lẩn trốn tại nhà người thân tại xã Thịnh Thành (huyện Yên Thành).

Được biết, Vỵ là đối tượng liều lĩnh, nghiện ma túy.

Hiện, Công an huyện Yên Thành đang hoàn tất hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng nghiện ma túy, dùng lựu đạn chống đối công an